2 siêu thị ngưng kinh doanh mì ăn liền Nongshim

28/10/2012 03:30 GMT+7

Trước thông tin cơ quan chức năng Hàn Quốc vừa phát hiện một số loại mì ăn liền nhãn hiệu Nongshim của nước này có chứa chất gây ung thư, ngày 27.10, nhiều siêu thị cho biết đã tiến hành thu hồi các sản phẩm này.

Kiểm tra loại áo ngực chứa dung dịch gây ngứa

2 siêu thị ngưng kinh doanh mì ăn liền Nongshim
Hai gói dung dịch và 6 hạt chất rắn màu trắng gây ngứa được phát hiện tại Quảng Nam - Ảnh: Hoàng Sơn

Cụ thể, đại diện siêu thị LOTTEMart xác nhận có kinh doanh 2 loại mì Neoguri cay và không cay, thuộc nhãn hiệu Nongshim. LOTTE Mart đã cho thu hồi tất cả các loại mì trên, cho đến khi có kết quả điều tra chính thức và phản hồi từ cơ quan chức năng. Đại diện hệ thống siêu thị BigC cho biết, từ đầu tháng 10.2012 mới đưa một số sản phẩm mì ăn liền mang nhãn hiệu Nongshim vào bán thử tại một số siêu thị BigC ở các tỉnh phía bắc. Hiện BigC cũng đã tạm ngưng kinh doanh sản phẩm này.

Tại Quảng Nam, ông Đặng Xuân Thanh, Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh cho biết QLTT đang tiến hành kiểm tra việc thị trường xuất hiện loại áo ngực phụ nữ có chứa 2 gói dung dịch, 6 hạt rắn màu trắng gây ngứa.

Trước đó, ngày 26.10, bà Huỳnh Thị Oanh (39 tuổi, trú tại H.Phú Ninh, Quảng Nam) kiểm tra áo ngực thì phát hiện dưới lớp xốp chiếc áo này có 2 gói dung dịch và 6 hạt rắn màu trắng. Khi dung dịch này dính vào da tay thì gây ngứa ngáy khó chịu.

Trên áo ngực này ghi toàn chữ Trung Quốc, rõ nhất là dòng chữ tên “Huang Jia Ma Lian”. Bà Oanh cho biết, mua chiếc áo ngực này cách đây 1 tháng tại shop Diễm (số lô 23B, Trung tâm thương mại Tam Kỳ, Quảng Nam) với giá 35.000 đồng. Đội QLTT số 1 (TP.Tam Kỳ) đã tiến hành kiểm tra shop này, lập biên bản thu giữ 35 áo ngực nghi ngờ chứa dung dịch lạ. Trong đó có 17/35 áo ngực có chứa những gói dung dịch và hạt màu trắng giống loại bà Oanh đã mua. Bà Huỳnh Thị Thúy Diễm (42 tuổi, trú tại TP.Tam Kỳ), chủ shop Diễm cho biết, đã mua số hàng này ở một cửa hiệu tại Trung tâm thương nghiệp Đà Nẵng (TP.Đà Nẵng). QLTT đã chuyển mẫu dung dịch và các hạt rắn đến cơ quan chức năng xét nghiệm để có biện pháp xử lý.

Hoàng Việt - Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.