Thừa Thiên-Huế: 213 tàu đã vào bờ trú ẩn an toàn

26/10/2012 13:30 GMT+7

(TNO) Sáng nay, 26.10, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết đã kêu gọi 213 phương tiện tàu thuyền với 1.294 lao động đang đánh bắt và hoạt động trên vùng biển Thừa Thiên-Huế vào bờ trú ẩn an toàn.

>> Bão số 8 tiếp tục mạnh lên và thẳng tiến vào miền Trung

Hiện tại, trên biển vẫn còn 16 phương tiện (115 lao động) của ngư dân Thừa Thiên-Huế hoạt động trên vùng biển từ Cồn Cỏ đến Đà Nẵng, cách bờ từ 30 - 45 hải lý cũng đã được liên lạc hướng dẫn vào bờ tránh trú bão.

Ban chỉ huy Phòng chống bão lụt và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã chuẩn bị phương án di dời, sơ tán người và tài sản khỏi khu vực nguy hiểm, trong đó đặc biệt chú ý vùng sạt lở ven biển, cửa sông, đầm phá.

Thừa Thiên- Huế: Đã kêu gọi 213 tàu đánh cá vào bờ trú ẩn an toàn
Tàu thuyền của ngư dân Thừa Thiên-Huế vào bờ trú bão - Ảnh: B.N.L

Được biết, hiện tại khu vực sạt lở bờ biển nặng ở thôn An Dương (xã Phú Thuận, H.Phú Vang) có 20 hộ dân với 96 nhân khẩu, khu vực sạt lở bờ biển ở xã Hải Dương (thị xã Hương Trà) có 70 hộ dân đã được đặt trong phương án sẵn sàng di dời nếu bão đổ bộ. 

Đại tá Nguyễn Văn Hiền, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết đơn vị đã duy trì kíp trực 24/24 giờ với 320 cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra.

Ngoài ra, đơn vị đã điều động tàu BP 31-12-01 đang thường trực tại cảng Chân Mây tổ chức kêu gọi, thông báo cho các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí hướng đi của bão để chủ động phòng tránh không đi vào khu vực nguy hiểm.

Ngoài ra, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh cũng đã điều động 6 ca nô của các đồn biên phòng tuyến biển hướng dẫn các tàu thuyền vào khu vực neo đậu tại các âu thuyền trú bão.

Bùi Ngọc Long

>> Bão số 8 đang di chuyển vào miền Trung
>> Bão số 8 sẽ gây mưa lớn, ngập úng trên diện rộng
>> Sẽ cưỡng chế tàu bè không vào âu thuyền tránh bão
>> Nhiều nơi khẩn trương phòng tránh bão số 7
>> Tàu “né” âu thuyền tránh bão

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.