Microsoft chính thức trình làng Windows 8

26/10/2012 07:29 GMT+7

(TNO) Khuya 25.10 (theo giờ VN), Microsoft đã chính thức trình làng bản Windows 8 và công bố điểm quan trọng nhất trong hệ điều hành mới này.

Ông Steven Sinofsky, Chủ tịch nhóm phát triển Windows của Microsoft cho biết, đã có tới 670 triệu bản Windows 7 được bán ra trên toàn thế giới và Microsoft đang cố gắng cho Windows XP "về hưu".

Tuy nhiên, Windows 8 sẽ là hệ điều hành tốt nhất từ trước đến nay của Microsoft và khi bản Windows 8 Preview được tung ra thì đã có khoảng 16 triệu người trên toàn cầu đã dùng thử.

Windows 8 được thiết kế để làm việc tốt với cả chuột, bàn phím cũng như các thao tác cảm ứng. Đây là hệ điều hành có tính linh hoạt rất cao. Để nâng cấp lên bản Windows 8, người dùng chỉ cần bỏ ra 39,99 USD, theo ông Steven Sinofsky.


Steven Sinofsky cho rằng Windows 8 là hệ điều hành tốt nhất của Microsoft

Steven Sinofsky nhấn mạnh, các cải tiến của Windows 8 bao gồm: thời lượng dùng pin tốt hơn trên các thiết bị di động, thời gian khởi động nhanh hơn, tốn ít bộ nhớ hơn, tương thích với các phần mềm và phần cứng Windows 7. Đặc biệt, sẽ tích hợp thêm trình duyệt IE 10.

Theo AllThingsD, một điều lưu ý là bản Windows RT của Microsoft sử dụng trên các máy tính bảng dùng chip ARM sẽ sử dụng kho ứng dụng Windows Store, và nó không thể tương thích với các ứng dụng của Windows 7 hiện tại.

Tuy nhiên, phiên bản Windows RT sẽ được cài đặt sẵn bản Office 2013.

Cho đến nay, các máy tính bảng đã chạy Windows RT trên một số mẫu máy từ các nhà sản xuất như Asus, Lenovo, Dell, Samsung và cả Microsoft.

Ông Steve Ballmer - Tổng Giám đốc điều hành Microsoft - cho biết, bắt đầu từ ngày 26.10, người dùng có thể mua Windows 8, các máy tính bảng dùng Windows RT với Office 2013 tích hợp, các PC cài Windows 8 và cả máy tính bảng Surface RT do chính Microsoft sản xuất.


Đã có rất nhiều nhà sản xuất tham gia sử dụng Windows 8

Theo Ballmer, hiện đã có rất nhiều nhà sản xuất phát triển các sản phẩm Windows 8 bao gồm Sony, Acer, Samsung, Asus, Toshiba, Lenovo, HP, Dell và cả Microsoft với Surface.

Ngoài ra, người dùng có thể kết nối Xbox với thiết bị chạy Windows 8 và các nội dung giải trí của Xbox như game, video, nhạc...

Các thiết bị Windows 8 và Windows 8 RT có thể đồng bộ với nhau và tương tác với với Xbox. Đây cũng chính là một trong những điểm khác biệt quan trọng của Windows 8 so với những hệ điều hành trước đó của Microsoft.

Bởi lẽ, với khả năng đồng bộ này Microsoft muốn người dùng biết rằng nếu sử dụng Windows từ thiết bị di động đến máy tính cá nhân thì việc đồng bộ hóa dữ liệu giữa các máy là điều cực kỳ dễ dàng.

Ballmer cũng tiết lộ, Microsoft sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin về các tính năng mới của Windows Phone 8 và khả năng đồng bộ hóa với Windows 8. Thông tin chi tiết sẽ được công bố vào một sự kiện về Windows Phone 8 được diễn ra vào thứ 2 (29.10) tuần sau.

Dự đoán, có khoảng 670 triệu máy tính cá nhân trên toàn cầu sẽ nâng cấp lên Windows 8 và hơn 400 triệu máy tính mới cài đặt sẵn Windows 8 sau ngày 26.10.

Thành Luân
(Ảnh: AllThingsD)

>> LG công bố máy tính bảng "lai" chạy Windows 8
>> Microsoft công bố mẫu quảng cáo Windows 8 mới
>> Cho đặt mua Asus Vivo Tab chạy Windows 8
>> Microsoft chi 1,8 tỉ USD quảng cáo Windows 8
>> Microsoft bán DVD nâng cấp lên Windows 8 giá 70 USD
>> Thị trường PC sụt giảm để chờ Windows 8
>> Acer bán ultrabook chạy Windows 8 từ 26.10

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.