Công nghệ trồng rau sạch cho nhà phố hút khách

25/10/2012 17:15 GMT+7

(TNO) Trong bối cảnh chất lượng rau chưa được được quản lý chặt chẽ, gây lo lắng cho người tiêu dùng thì kỹ thuật trồng rau sạch cho nhà phố được giới thiệu tại hội chợ nông nghiệp công nghệ cao và công nghệ thực phẩm TP.HCM 2012 (Hi-Tech Agro 2012) diễn ra từ ngày 24 đến 28.10 ở công viên Lê Văn Tám (Quận 1, TP.HCM) thu hút nhiều khách tham quan.

(TNO) Trong bối cảnh chất lượng rau chưa được được quản lý chặt chẽ, gây lo lắng cho người tiêu dùng thì kỹ thuật trồng rau sạch cho nhà phố được giới thiệu tại hội chợ nông nghiệp công nghệ cao và công nghệ thực phẩm TP.HCM 2012 (Hi-Tech Agro 2012) diễn ra từ ngày 24 đến 28.10 ở công viên Lê Văn Tám (Quận 1, TP.HCM) thu hút nhiều khách tham quan.


Chiếm diện tích không lớn nên rất thuận tiện đối với không gian nhỏ

Bà Võ Thị Thu Hà, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sài Gòn Thủy Canh - đơn vị giới thiệu kỹ thuật trồng rau sạch - cho biết hệ thống bao gồm 10 máng nhựa có chiều dài khoảng 2 m được gắn trên khung sắt tương tự giá phơi quần áo.

Trên các máng nhựa này được lắp đặt 100 giỏ nhựa có sẵn xơ dừa, dung dịch dinh dưỡng cho rau được gắn hệ thống thống phun nước tự động.

Bà Hà cho hay 100 giỏ rau trên nếu sử dụng hết sẽ có diện tích tương đương 10 m2. Thời gian trồng đối với rau cải, muống, xà lách trong vòng 2-3 tuần có thể thu hoạch được.

“Hệ thống này rất tiện với nhà ở đô thị, đặc biệt là nhà phố có diện tích nhỏ. Chỉ cần ngôi nhà có ban công dài 2 m là có thể sở hữu một vườn rau tươi tốt. Nếu chăm sóc tốt, lượng rau thu được có thể lên tới 20 kg”, bà Hà nói.

Công nghệ trồng rau sạch có chi phí khá rẻ. Chỉ cần bỏ ra 300.000-400.000 đồng mua hạt giống, dung dịch dinh dưỡng, xơ dừa khô là có thể đáp ứng nhu cầu ăn rau của một gia đình có 4 người trong vòng một tháng .

Được biết, hệ thống trồng rau sạch có giá trọn gói 6,3 triệu đồng. Đến nay đã có 500-600 khách hàng sử dụng kỹ thuật trồng rau sạch của Công ty cổ phần Sài Gòn Thủy Canh.

Một số hình ảnh về công nghệ trồng rau sạch cho nhà phố:


Hệ thống máng so le để nước có thể chảy từ máng này sang máng khác


Hệ thống tưới nước tự động


Tại hội chợ, rất nhiều người quan tâm đến khu giới thiệu giống rau

Tin, ảnh: Trung Hiếu

>> Vườn rau sạch vì cộng đồng
>> Rau sạch TH true VEG
>> Hợp tác cung cấp rau sạch cho TP.HCM
>> Rau sạch trên đảo Phú Quốc
>> Hướng dẫn trồng rau sạch trong gia đình
>> Rau sạch có sạch?
>> Vì sao rau sạch TP.HCM "chết yểu"?
>> Tự trồng rau sạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.