Xúc phạm cựu vương Campuchia, một phụ nữ Trung Quốc bị trục xuất

24/10/2012 20:15 GMT+7

TNO) Campuchia ngày 24.10 đã trục xuất một phụ nữ Trung Quốc bị kết tội báng bổ hình ảnh cựu Quốc vương Norodom Sihanouk, theo hãng tin AP.

(TNO) Campuchia ngày 24.10 đã trục xuất một phụ nữ Trung Quốc bị kết tội báng bổ hình ảnh cựu Quốc vương Norodom Sihanouk, theo hãng tin AP.

Phát ngôn viên Cảnh sát quốc gia Campuchia, Trung tướng Kirt Chantharith cho biết Wang Zia Chao đã rời Campuchia trên một chuyến bay sớm để trở về tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Một tòa án ở Campuchia ngày 23.10 đã tuyên phạt nữ giám sát viên xí nghiệp dệt may người Trung Quốc mức án một năm tù nhưng cho hưởng án treo, đồng thời phạt bà này 2,5 triệu riel (620 USD) vì đã giật những ảnh chụp cựu vương Sihanouk từ tay các công nhân và hủy hoại chúng.

Bà Wang đã buộc tội các công nhân trốn việc và những công nhân này sau đó đã tuần hành phản đối hành động của giám sát viên Trung Quốc và đòi trừng trị người phụ nữ này.

Xúc phạm cố Quốc vương Campuchia, một phụ nữ Trung Quốc bị trục xuất
Bà Wang Zia Chao phải trả giá cho hành động nông nổi của mình - Ảnh: AFP

Ngày 23.10 đánh dấu việc kết thúc một tuần lễ để tang cựu vương Sihanouk, người qua đời ở tuổi 89 vào ngày 15.10 vừa qua.

Trùng Quang

>> Linh cữu cựu vương Sihanouk về đến Campuchia
>> Linh cữu cựu vương Campuchia Sihanouk sẽ được quàn ba tháng
>> Cựu vương Campuchia Norodom Sihanouk qua đời
>> Những cột mốc trong cuộc đời cựu vương Campuchia Norodom Sihanouk

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.