Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ sửa đổi điều lệ đảng

23/10/2012 14:05 GMT+7

(TNO) Trung Quốc thông báo đảng Cộng sản nước này sẽ sửa đổi điều lệ đảng trong đại hội đảng lần thứ 18 diễn ra vào tháng tới.

(TNO) Trung Quốc thông báo đảng Cộng sản nước này sẽ sửa đổi điều lệ đảng trong đại hội đảng lần thứ 18 diễn ra vào tháng tới.

Thông báo được Tân Hoa xã đăng tải sau cuộc họp của 24 thành viên Bộ Chính trị vào hôm 22.10 song không đề cập cụ thể đến những sửa đổi.

Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc đã quyết định trình dự thảo sửa đổi điều lệ đảng lên Hội nghị lần thứ 7 của Ban chấp hành Trung ương khóa 17 vào ngày 1.11 trước khi giới thiệu tại đại hội đảng lần thứ 18, theo Tân Hoa xã.

Hội nghị của Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sửa đổi điều lệ đảng để đáp ứng nhu cầu đổi mới lý thuyết, thực hành và phát triển, cũng như đẩy mạnh công tác và củng cố việc xây dựng đảng, theo Tân Hoa xã.

Tờ South China Morning Post đã lưu ý đến sự vắng mặt của cụm từ “tư tưởng Mao Trạch Đông” trong tường thuật của Tân Hoa xã trong khi những nguyên lý của các ông Hồ Cẩm Đào, Giang Trạch Dân và Đặng Tiểu Bình vẫn được nhấn mạnh.

Thông báo của Bộ Chính trị khẳng định đảng Cộng sản Trung Quốc phải giương cao ngọn cờ chủ nghĩa xã hội mang màu sắc Trung Quốc, với sự dẫn đường của Lý luận Đặng Tiểu Bình và tư tưởng quan trọng Ba đại diện và thi hành triệt để Quan điểm Phát triển khoa học.

Theo South China Morning Post, kể từ năm 1982, tất cả các kỳ đại hội của đảng Cộng sản Trung Quốc đều giới thiệu việc thay đổi điều lệ.

Thuyết Ba đại diện của ông Giang Trạch Dân đã được đưa vào điều lệ năm 2002 trong khi quan điểm Phát triển Khoa học của ông Hồ Cẩm Đào đã xuất hiện trong điều lệ sửa đổi năm 2007.

Sơn Duân

>> Khai trừ đảng và truy tố Bạc Hy Lai
>> Định đoạt số phận Bạc Hy Lai
>> Ông Tập Cận Bình gặp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ
>> Ông Tập Cận Bình tái xuất
>> Ông Tập Cận Bình tái xuất hiện trên báo chí Trung Quốc
>> Ông Tập Cận Bình tiếp tục hủy hội đàm
>> Ông Tập Cận Bình kêu gọi đoàn kết hơn nữa
>> Ông Tập Cận Bình gặp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ
>> Ông Tập Cận Bình tái xuất
>> Ông Tập Cận Bình tiếp tục hủy hội đàm
>> Số phận ông Bạc Hy Lai sẽ ra sao ?
>> Hé lộ mới về Bạc Hy Lai
>> Lộ diện các ứng cử viên lãnh đạo Trung Quốc
>> Trung Quốc lo ngại về tầm ảnh hưởng của quân đội 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.