NSND Bạch Tuyết làm giám khảo hội diễn cải lương

22/10/2012 09:32 GMT+7

Những người “cầm cân nảy mực” cho Liên hoan sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2012 đã được công bố tại lễ khai mạc liên hoan diễn ra ở Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai tối 20-10.

Theo đó, ban giám khảo gồm bảy thành viên: nhà viết kịch Lê Duy Hạnh - phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu VN (chủ tịch hội đồng giám khảo), NSND Mạnh Tưởng, NSND Lê Huy Quang, NSND Giang Mạnh Hà, NSƯT - đạo diễn Trần Minh Ngọc, NSƯT Hoàng Văn Đạt và TS-NSND Bạch Tuyết.

Còn nhớ trong Hội diễn sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009, đã có một cuộc tranh luận khá gay gắt và báo chí đã lên tiếng về thành phần ban giám khảo có quá ít người am hiểu về cải lương.

Đã có nhiều tên tuổi mà dư luận thắc mắc tại sao không đưa họ vào thành phần ban giám khảo. Và cái tên được nhắc tới nhiều nhất là nghệ sĩ Bạch Tuyết, bởi bà có bề dày hoạt động sân khấu cải lương, từng được tôn xưng là “Cải lương chi bảo” và là nghệ sĩ cải lương hiếm hoi lấy được bằng tiến sĩ nước ngoài. Hiện tại bà vẫn miệt mài với các công trình nghiên cứu về nghệ thuật cải lương, giảng dạy cho những lớp nghệ sĩ kế thừa.

Do kẹt lịch công tác từ trước tại Hà Nội nên trong lễ khai mạc, NSND Bạch Tuyết không thể xuất hiện và bỏ lỡ phần chấm thi hai vở diễn đầu tiên. Bắt đầu từ vở diễn thứ ba Món nợ vùng ven của nhà hát Tây Đô, bà đã có mặt tại liên hoan với vị trí giám khảo.

Lễ khai mạc tối 20-10 đã diễn ra khá nhanh gọn để nhường phần thi diễn cho vở Vượt qua tâm bão của Đoàn nghệ thuật cải lương Đồng Nai. Buổi diễn đông kín khán giả và phải kê thêm ghế phụ. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 nhưng vở diễn chỉ bắt đầu ít phút đã xảy ra sự cố về điện khiến vở phải gián đoạn gần 10 phút.

Theo Linh Đoan / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.