“Bà già” Hội An đã tự tin hơn

22/10/2012 09:17 GMT+7

Tính đến nay, tròn một năm sau ngày chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (28 tuổi, ở Hội An, Quảng Nam) xuất hiện trên báo chí với gương mặt già trước tuổi. Gặp lại chị, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi thấy chị trẻ lại nhiều so với trước.

Da mặt căng hơn, trắng hồng hơn, nụ cười cũng tươi tắn. “Từ khi qua Đài Loan chữa bệnh về thì mề đay, các nốt sần sùi trên da mất hết trơn” - chị Mai cho hay. Các cử chỉ của chị Mai rất linh hoạt và chị đã tự tin hơn. Chị mở máy tính của em trai và thành thục vào Facebook tìm tấm hình chị được PV báo Tuổi Trẻ chụp khi mới đi chữa bệnh về đến TP.HCM. “Đó là tấm hình đẹp nhất trong đời của tôi đó” - chị nói. Tuy nhiên căn bệnh khó thở, ho khù khụ ở chị Mai vẫn xuất hiện những khi trái gió trở trời.

Theo bác sĩ Trần Bá Thoại - trưởng khoa điều trị tổng hợp Bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng), ông có xem hình chị Mai sau một năm điều trị, đồng thời cũng trực tiếp xem đơn thuốc chữa bệnh của chị Mai. “Phải nhìn nhận rằng căn bệnh mề đay, nổi ngứa trên da chị Mai đã giảm hẳn. Tất nhiên vẫn không loại trừ khả năng tái phát. Gương mặt và sức khỏe của chị Mai cũng tiến triển rất rõ rệt, trẻ hơn” - bác sĩ Thoại nói.

Bác sĩ Thoại cho biết trước khi chị Mai đi nước ngoài chữa bệnh, các chuyên gia, bác sĩ đã liên tiếp có hai cuộc hội chẩn liên viện về trường hợp này. Từ đó đi đến kết luận chị Mai bị mề đay mãn tính vô căn, không được dùng các loại thuốc chứa corticoid để tránh tác dụng phụ. Các biến chứng do thiếu protein, calo kéo dài khiến cơ thể suy nhược nặng.

Theo Đoàn Cường / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.