Dùng mồi dụ cá sấu sổng chuồng

21/10/2012 03:10 GMT+7

Liên quan đến vụ cá sấu nuôi của Công ty TNHH chế biến thủy sản và xuất nhập khẩu Quốc Việt (ấp Cây Trâm A, xã Định Bình, TP.Cà Mau, Cà Mau) sổng chuồng, ngày 20.10, ông Nguyễn Thành Trung, Đội Kiểm lâm cơ động (Chi cục Kiểm lâm Cà Mau), cho biết lực lượng truy bắt đã phát hiện 3 con cá sấu (trong số 4 con sổng chuồng chưa bắt lại được theo thống kê) trong ao cá của ông Nguyễn Văn Trạng.

Tuy nhiên, do cá quá nhát nên lực lượng truy bắt không thể tiếp cận được. Biện pháp tốt nhất để bắt cá sấu là tát cạn nước ao cá. Tuy nhiên, phía Công ty Quốc Việt hiện vẫn chưa thống nhất mức giá bồi thường 15 triệu đồng do ông Trạng đưa ra. Trước mắt, công ty này cho người phát quang bụi rậm xung quanh ao rồi dùng mồi là vịt sống dụ cá sấu bò lên bờ, nhưng chưa có kết quả.

Tối 20.10, ông Lê Văn Hải, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Cà Mau, cho biết chiều cùng ngày, Chi cục nhận được tin báo cá sấu nổi trên kênh Rạch Rập (P.8, TP.Cà Mau), nhưng khi lực lượng kiểm lâm cơ động đến nơi thì chưa phát hiện. Trước đó, người dân cũng báo tin thấy cá sấu nổi trên sông Cà Mau (đoạn trước Hãng nước đá Bình Minh, P.8).

Gia Bách

>> Cà Mau: Cá sấu xuất hiện trên sông?
>> Vụ cá sấu sổng chuồng: Còn 4 con chưa bắt được
>> Tiếp tục truy bắt cá sấu sổng chuồng
>> Vụ cá sấu sổng chuồng: Chỉ còn 7 con ở bên ngoài?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.