Nhiều cơ sở giáo dục bị xử phạt

20/10/2012 17:30 GMT+7

(TNO) Thanh tra Bộ GD-ĐT vừa ban hành hàng loạt quyết định xử phạt các trường và trung tâm vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục. Trong số này, có nhiều đơn vị từng bị xử phạt trước đây nhưng vẫn tiếp tục hoạt động trái phép.

Chiêu sinh không phép

Theo quyết định của Thanh tra Bộ GD-ĐT, Đại học (ĐH) Phương Đông bị phạt 7,5 triệu đồng vì thông báo tuyển sinh năm học 2012 - 2013 chương trình hợp tác đào tạo ĐH và sau ĐH với các ĐH nước ngoài vào ngày 14.6 mà chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

ĐH Phương Đông còn bị phạt thêm 15 triệu đồng vì đã mở lớp độc lập để đào tạo tại Việt Nam theo chương trình trung cấp, ngành tài chính ngân hàng, liên kết với Tổ chức giáo dục Humanagers (Úc) và ĐH Thượng Hải (Trung Quốc) khi chưa được phép.

Trường ĐH Sài Gòn bị phạt 7,5 triệu đồng vì đã thông báo tuyển sinh chương trình chuyên đề nâng cao năng lực cán bộ chuyên ngành quản trị kinh doanh năm 2012 hợp tác với ĐH Kinh doanh quốc tế (Thụy Sĩ) dù chưa được cấp phép.

Đặc biệt, Công ty cổ phần SARA Hà Nội bị phạt tổng cộng 22,5 triệu đồng vì đào tạo thạc sĩ trái phép.

Ngoài ra, có ba học viện bị Thanh tra Bộ GD-ĐT kiên quyết xử phạt trong đợt này.

Cụ thể, Thanh tra Bộ GD-ĐT quyết định phạt 10 triệu đồng đối với Viện Quản trị Tài chính vì tổ chức trái phép lớp học theo chương trình thạc sĩ có yếu tố nước ngoài của ĐH Ballarat (Úc).

Viện Nghiên cứu Tin học và Kinh tế ứng dụng bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì đã thông báo giới thiệu và tuyển sinh chương trình MBA của ĐH Concordia Winconsin (Mỹ) khi chưa được phép.

Viện Nghiên cứu Phát triển Phương Đông cũng bị phạt 10 triệu đồng khi tổ chức chương trình tiến sĩ không phép với ĐH Preston (Mỹ).

Nhiều lần vi phạm

Trong danh sách, một số đơn vị đã từng bị xử phạt do tổ chức các chương trình chưa cấp phép nhưng vẫn tiếp tục vi phạm. Cụ thể, Công ty TNHH nghiên cứu và giáo dục Việt Nam (ERC) mở lớp đào tạo theo chương trình cử nhân quản trị kinh doanh.

Công ty TNHH Melior Việt Nam tổ chức lớp đào tạo theo chương trình cao đẳng (Advanced Diploma) của Melior International College (Singapore) và đại học (Bachelor Degree) của ĐH Công lập CQ University (Úc).

Công ty trách nhiệm hữu hạ đào tạo Công nghệ thông tin và Quản trị kinh doanh Singapore (Sibme) tổ chức lớp đào tạo chương trình cao đẳng, cử nhân các ngành quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin và quản trị khách sạn.

Theo đó, mỗi đơn vị này bị phạt 10 triệu đồng.

Thanh tra Bộ GD-ĐT yêu cầu các đơn vị nói trên phải ngừng hoàn toàn các hoạt động thông báo, tuyển sinh, đào tạo trên lãnh thổ Việt Nam.

Phải đóng phạt đến hơn 22 triệu đồng

Trong danh sách xử phạt, Công ty cổ phần SARA Hà Nội bị phạt tổng cộng 22,5 triệu đồng vì đào tạo thạc sĩ trái phép. Theo đó, công ty này tổ chức hoạt động giáo dục theo chương trình thạc sĩ chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép, tổ chức hỗ trợ để tuyển sinh đào tạo MBA ở cơ sở giáo dục có yếu tố nước ngoài trái phép trên lãnh thổ Việt Nam.

Đăng Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.