Hàng loạt dự án căn hộ giảm giá

20/10/2012 20:17 GMT+7

(TNO) Giá bán căn hộ chung cư Đại Thanh (Hà Nội) 10-13 triệu đồng/m2 trong những đợt chào bán gần đây đang khiến cho nhiều chủ đầu tư khác buộc phải giảm giá.

(TNO) Giá bán căn hộ chung cư Đại Thanh (Hà Nội) từ 10-13 triệu đồng/m2 trong những đợt chào bán gần đây khiến cho nhiều chủ đầu tư khác cũng phải giảm giá sản phẩm.

>> Doanh nghiệp bất động sản tự cứu mình
>> Phá băng" bất động sản - Kỳ 2: Khơi thông nguồn cầu
>> “Phá băng” bất động sản
>> Quỹ đầu tư bất động sản phải có vốn trên 50 tỉ đồng
>> Hôm nay, quỹ đầu tư bất động sản hoạt động
>> Giá bất động sản muốn giảm không dễ
>> Nhiều ngành nghề "đóng băng" theo bất động sản
>> Thị trường bất động sản chưa có dấu hiệu phục hồi

 bất động sản
Chung cư cao cấp Mandarin Garden giảm giá 16% - Ảnh: Lê Quân

Mới đây, Tập đoàn Hòa Phát công bố giảm giá căn hộ cao cấp Mandarin Garden 16%. Từ mức 45 triệu đồng/m2, chủ đầu tư đã giảm xuống 38 triệu đồng/m2, bao nội thất. Riêng với nhà xây thô chưa nội thất, giá là 29 triệu đồng/m2. Chủ đầu tư Mandarin cho biết họ cũng sẽ giảm giá đối với khách hàng cũ để tránh thiệt thòi.

Trước đó, hàng loạt các dự án khác phía Tây Hà Nội cũng ồ ạt giảm giá để kích cầu. Tân Tây Đô ban đầu công bố giá mỗi m2 là 16,5 triệu đồng, nhưng sau đó, tùy từng vị trí, giá chỉ còn 13 - 15 triệu đồng. Còn dự án Golden Palace Mễ Trì cũng giảm giá còn 27 triệu đồng/m2 bao nội thất, 22,6 triệu đồng/m2 cho căn hộ xây thô.

Trong phiên chợ bất động sản vừa khai mạc tại Hà Nội sáng 19.10, chủ đầu tư dự án Sails Tower ở Xa La, Hà Đông (Hà Nội) cho biết sẽ ưu đãi giảm 5% giá trị nhà cho khách thanh toán 1 lần ngay tại thời điểm mua; thanh toán trước tiến độ các đợt sau được giảm số tiền tương ứng với lãi suất tiết kiệm 12%/năm.

Trong xu hướng giảm giá, đất nền nhiều khu vực cũng giảm giá ồ ạt. Nhanh và mạnh nhất phải kể đến khu vực Nam An Khánh. Trong 6 tháng, giá đất nền tại đây giảm 45%. Cụ thể, hồi tháng 10.2011, mỗi m2 đất nền tại đây có giá 44 - 45 triệu đồng/m2, nhưng đến đầu tháng 1.2012 đã giảm mạnh xuống dưới 30 triệu đồng. Mức giá thời điểm hiện tại chỉ còn khoảng trên dưới 20 triệu đồng/m2.

Một số khu vực ngoại thành trước kia có giá đất nền cao chót vót do tin đồn dự án này, công trình kia cũng đang “tuột dốc". Khu vực Sóc Sơn, Đông Anh, giá đất nền hiện tại chỉ còn dao động khoảng vài triệu đồng mỗi m2, tùy địa điểm. Trong khi đó, đất liền kề tại khu đô thị mới Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường cũng đang dao động khoảng hơn 20 triệu đồng/m2 chưa bao gồm xây thô. Trước đó, giá đất liền kề tại khu vực này xấp xỉ 40 triệu đồng/m2.

Không chỉ giảm giá căn hộ để thu hút khách, nhiều dự án sẵn sàng hỗ trợ người mua vay vốn của ngân hàng hoặc tặng sản phẩm cho khách mua căn hộ.

 bất động sản
Không chỉ giảm giá, nhiều dự án nhà ở còn được ngân hàng hỗ trợ cho vay vốn - Ảnh: Lê Quân

Chẳng hạn, với Golden Palace của Công ty cổ phần đầu tư Mai Linh, khách mua căn hộ được hỗ trợ vay vốn của Ngân hàng Đầu tư và phát triển VN với lãi suất ưu đãi trong 15 năm và giá trị vay 70% giá trị căn hộ.

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt có chương trình ưu đãi cho vay với dự án Sails Tower của chủ đầu tư là Công ty TNHH Khải Hưng. Lãi suất cho vay năm đầu là 9,9%/năm, thời gian ân hạn trả nợ gốc là 1 năm, cho vay trong vòng 15 năm với hạn mức 70% giá trị căn nhà.

Dự án Chợ Mơ do Vinaconex làm chủ đầu tư thì tặng bộ sản phẩm gia dụng, điện máy gồm tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, điều hòa, ti vi…

Đại diện Hiệp hội bất động sản Hà Nội cho biết, đúng là dự án Đại Thanh trong thời gian qua gây “sốt” trên thị trường do thị trường đang khó khăn, người dân, nhà đầu tư không có niềm tin.

Còn theo Giáo sư Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, trong bối cảnh hiện nay, căn hộ diện tích nhỏ có giá rẻ là phân khúc hợp lý dành cho nhu cầu nhà ở thực sự của những người có thu nhập trung bình. Về chung cư Đại Thanh của Xí nghiệp Đầu tư số 1 Lai Châu, ông Võ nhận định đây là một trong những dự án đi tiên phong trong việc bán căn hộ nhỏ, giá rẻ nên sẽ khiến cho các nhà đầu tư khác có hướng đưa ra nhà ở giá thấp. “Tuy nhiên, về nguyên tắc, khi tham gia thị trường các chủ đầu tư đều phải đảm bảo chất lượng cao, giá thành hạ song cũng cần có cơ chế minh bạch, công khai, tạo điều kiện để người dân mua được nhà mà không mất tiền môi giới”, ông Võ nhấn mạnh.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.