Đại lộ Đông Tây còn lâu mới hết lún

21/10/2012 03:10 GMT+7

Ngày 20.10, liên quan đến việc chậm khắc phục hiện tượng lún (chủ đầu tư gọi là trồi nhựa - PV) trên công trình đại lộ Đông Tây (Q.2, TP.HCM - ảnh), Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM (Ban GTĐT) cho biết nguyên nhân là do quá trình nghiên cứu và xác định cấp phối tối ưu nhằm sửa chữa triệt để sự cố tốn nhiều thời gian hơn dự kiến.

Dự kiến trong các ngày từ 24-29.10 sẽ thi công thử nghiệm và công tác quan trắc được thực hiện trong 60 ngày sau đó. Sau khi hoàn tất bước này, công tác thi công chính thức được tiến hành. Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, từ lúc đoạn đường được khai thác (tháng 11.2011), nhà thầu đã nhiều lần sửa chữa mặt đường. Tư vấn đã đề xuất 2 phương án xử lý lún, như sử dụng bê tông xi măng hoặc thay cấp phối phù hợp.

Kỹ sư Phan Phùng Sanh, Phó chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật xây dựng TP.HCM nhận xét về nguyên tắc khu vực nền đất yếu nên đường xây dựng xong có thể lún. Tuy nhiên, lún nhanh như ở đại lộ Đông Tây là không bình thường, có thể do lỗi trong khảo sát thiết kế và thi công. Tháng 5.2012, chủ đầu tư cam kết khắc phục triệt để trong quý 3/2012 nhưng như đã nói, đến nay vẫn còn ở cuối giai đoạn xác định các cấp phối đối chiếu, thử nghiệm tại phòng thí nghiệm.

Đình Mười

>> Đại lộ Đông Tây chưa hết trồi nhựa
>> Mặt đại lộ Đông Tây bị biến dạng vì xe quá tải
>> Giải quyết các vướng mắc tại dự án đại lộ Đông Tây
>> Làm sạch đại lộ Đông Tây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.