BV đa khoa Bình Thuận "trùm mềm" máy hô hấp ký

20/10/2012 12:30 GMT+7

(TNO) Hội Hô hấp TP.HCM ngày 19.10 đã có công văn gửi Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, qua đó “tố” Bệnh viện đa khoa Bình Thuận không đưa máy hô hấp ký được Hội này cấp năm 2009 vào phục vụ bệnh nhân.

PGS.TS Lê Thị Tuyết Lan - Chủ tịch Hội Hô hấp TP.HCM - cho biết, Bình Thuận là tỉnh có đông bệnh nhân hen suyễn và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Năm 2009, trước sự chứng kiến của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Hội Hô hấp TP.HCM đã trao cho Bệnh viện đa khoa Bình Thuận chiếc máy hô hấp ký để giúp các bệnh nhân tỉnh này có điều kiện được hỗ trợ điều trị bằng máy hô hấp kí.

Nhưng từ đó đến nay, Bệnh viện đa khoa Bình Thuận không đưa vào sử dụng, còn cán bộ được tập huấn sử dụng bị thiết bị này lại điều động đi làm việc khác.

Do đó, Hội Hô hấp TP.HCM đề nghị lãnh đạo tỉnh Bình Thuận và Sở Y tế Bình Thuận chỉ đạo bệnh viện này phải đưa máy vào phục vụ bệnh nhân, nếu không Hội sẽ thu hồi máy để cấp cho tỉnh khác.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Nguyễn Văn Nhơn - Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận - cho biết, ngay khi nhận văn bản này đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Bình Thuận phải có báo cáo lại toàn bộ sự việc, để có cơ sở báo cáo UBND tỉnh.

Quế Hà

>> Phát hiện nhiều bệnh lý qua hô hấp ký
>> Món ăn cho người hen suyễn
>> Chó giúp ngăn ngừa bệnh hen suyễn ở trẻ
>> Phòng ngừa hen suyễn và dị ứng
>> Ngừa hen suyễn
>> Uống quá nhiều nước ngọt dễ bị hen suyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.