Mở rộng diện tặng danh hiệu “Bà mẹ VN anh hùng”

19/10/2012 03:00 GMT+7

Với sự tán thành của 100% thành viên có mặt, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (TVQH) tại phiên họp sáng qua, 18.10 đã nhất trí thông qua Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Không đồng ý thu phí điều tiết điện lực

Theo đó, so với quy định hiện hành về 4 trường hợp được tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung lần này quy định những bà mẹ thuộc một trong 4 trường hợp sau đây được tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”: Có 2 con trở lên là liệt sĩ; chỉ có 1 con mà người con đó là liệt sĩ; chỉ có 2 con mà 1 con là liệt sĩ và 1 con là thương binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên; có 1 con là liệt sĩ và có chồng hoặc bản thân là liệt sĩ, hoặc có 1 con là liệt sĩ và bản thân là thương binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên.

Chính phủ cho hay số lượng bà mẹ được tặng hoặc truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng theo Pháp lệnh sửa đổi là 19.992 mẹ, trong đó, còn sống 6.785 mẹ.

Cũng trong ngày hôm qua, TVQH đã cho ý kiến về dự luật Hợp tác xã và dự luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Điện lực.

Về nội dung dự luật Điện lực sửa đổi, qua thảo luận, mặc dù Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng đại diện cho ban soạn thảo vẫn kiên trì đề nghị quy định thu phí điều tiết điện lực song TVQH kiên quyết “bác” đề xuất này vì cho rằng hoạt động của Cục Điều tiết điện lực là hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước, đã được ngân sách chi thường xuyên.

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.