Hãng Warner Bros thắng kiện bản quyền "Superman"

19/10/2012 10:20 GMT+7

(TNO) Thẩm phán tòa án liên bang ở Los Angeles (Mỹ) hôm 18.10 đã ra quyết định công nhận bản quyền siêu anh hùng Superman thuộc về hãng Warner Bros trong vụ tranh chấp giữa hãng này với người thừa kế của tác giả Joseph Shuster.

(TNO) Thẩm phán tòa án liên bang ở Los Angeles (Mỹ) hôm 18.10 đã ra quyết định công nhận bản quyền siêu anh hùng Superman thuộc về hãng Warner Bros trong vụ tranh chấp giữa hãng này với người thừa kế của tác giả Joseph Shuster.

>> Batman và Superman đều là dân đồng tính?

Theo AP, Superman là nhân vật siêu anh hùng hư cấu nổi tiếng thế giới, xuất hiện lần đầu tiên dưới hình thức nhân vật truyện tranh, được tạo ra bởi họa sĩ Joe Shuster và nhà văn Jerry Siegel  trong những năm 1930.

Sau đó, Superman đã trở thành một trong những nhân vật đắt giá nhất khi nhượng quyền thương mại cho hãng Warner Bros. Loạt phim về siêu anh hùng này đã thu về hơn 500 triệu USD chỉ tính riêng tại Mỹ và hàng tỉ USD từ các đồ chơi, trò chơi, truyện tranh và phim truyền hình có sự xuất hiện của Superman.


Nhân vật Superman đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới - Ảnh: Reuters

Những người thừa kế của đồng tác giả Joe Shuster cho rằng họ phải được hưởng 50% lợi nhuận từ các sản phẩm hay bộ phim sử dụng hình tượng của Superman.

Tuy nhiên, thẩm phán tòa án liên bang ở Los Angeles hôm 18.10 cho rằng những người thừa kế của Joe Shuster đã từ bỏ quyền thừa kế bản quyền Superman bởi một thỏa thuận vào năm 1992.

Theo đó, người thừa kế của Joe Shuster đã ký thỏa thuận với DC Comics, công ty con của Warner Bros, từ bỏ quyền thừa kế bản quyền Superman, bù lại hãng này giải quyết các khoản nợ và chi trả 25.000 USD/năm cho người thừa kế đến hết đời.

Thẩm phán tòa án cho biết điều đó có nghĩa là người thừa kế của Joe Shuster đã không còn nắm bản quyền của Superman nữa. Thay vào đó, hãng Waner Bros sẽ có tất cả các quyền sử dụng nhân vật này trong những sản phẩm của họ.

Bộ phim mới nhất về Superman mang tên Man of Steel dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2013.

Ngát Ngọc

>> Cha đẻ của James Bond, Superman qua đời
>> The Avengers “hạ gục” Battleship
>> “The Avengers” cán mốc doanh thu 1 tỉ USD
>> The Avengers “đốt cháy” phòng vé Bắc Mỹ
>> Biệt đội siêu anh hùng
>> “X-Men” dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ
>> “Thor” vẫn ăn khách tại Bắc Mỹ
>> Tác giả của “X-Men” nhận sao trên Đại lộ Danh vọng
>> Quyền lực truyện tranh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.