Giáo viên tiểu học tống tiền 2 hiệu vàng

19/10/2012 03:45 GMT+7

Chiều 18.10, Công an Q.Cầu Giấy (Công an TP.Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Hoàng Quang Nguyên (28 tuổi, quê quán xã Hóa Thượng, H.Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Giáo viên tiểu học tống tiền 2 hiệu vàng
Hiệu vàng Phú Nguyên - Ảnh: Minh Sang

Liên quan tới vụ án trên, Cơ quan điều tra Công an Q.Cầu Giấy làm rõ: Đầu tháng 9, Nguyên đã nhiều lần gọi điện vào số điện thoại bàn của hiệu vàng Phú Nguyên ở số 82 đường Xuân Thủy, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội, yêu cầu phải chuẩn bị đủ số tiền từ 300 - 500 triệu đồng, nếu không sẽ cho nổ tung cửa hàng vàng. Sự việc này được chủ hiệu vàng Phú Nguyên trình báo lên Công an Q.Cầu Giấy.

Sau đó ít ngày, Nguyên lại gọi điện vào số máy bàn của hiệu vàng Đức Chung (số 9 Nguyễn Phong Sắc, Q.Cầu Giấy) cách hiệu vàng Phú Nguyên không xa. Giả là khách làm ăn, Nguyên có được số cầm tay của anh Nguyễn Gia Hậu là chủ hiệu vàng Đức Chung. Có số điện thoại, Nguyên liên tục nhắn tin yêu cầu anh Hậu đưa 300 triệu đồng. Chưa thấy anh Hậu trả lời, Nguyên gọi điện nói là do làm ăn thua lỗ, nên vay tạm cửa hàng vàng 300 triệu với thời gian từ 3 - 9 tháng và trả đúng bằng với lãi suất ngân hàng. Thông tin này cũng được anh Hậu báo lên Công an Q.Cầu Giấy.

Tối 16.10, Nguyên yêu cầu anh Hậu mang gấp 300 triệu đồng ra ngã tư Bến xe Nam Thăng Long (trước cổng Công viên Hòa Bình) rồi vứt tiền vào thùng rác. Linh tính có người theo dõi nên Nguyên đã tắt máy, không tới điểm hẹn. Tới chiều ngày 17.10, Nguyên lại yêu cầu anh Hậu giao tiền. Nhưng lần này Nguyên đã bị lực lượng Công an Q.Cầu Giấy phối hợp cùng Đội 4 - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP.Hà Nội) bắt giữ.

Được biết, trong sáng ngày 18.10, bà Nguyễn Thị Hà là mẹ của Nguyên đã từ Thái Nguyên xuống Hà Nội để gặp cơ quan công an cũng như hai gia đình chủ cửa hàng Phú Nguyên và Đức Chung. Theo lời bà Hà, trước khi bị bắt Nguyên là giáo viên dạy mỹ thuật của một trường tiểu học tại tỉnh Tuyên Quang. Do tin lời bạn nên Nguyên đã dùng sổ đỏ, sổ lương hưu của bà để thế chấp ngân hàng vay khoảng 500 triệu đồng. Thậm chí Nguyên còn vay thêm nhà ngoại gần 200 triệu đồng để mở công ty quảng cáo. Công ty làm ăn thua lỗ, bạn bỏ trốn, Nguyên phải một mình đứng ra lo tiền trả ngân hàng lấy lại sổ đỏ, trả nợ bên ngoại.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.