Nạn cướp giật ở đám cưới

19/10/2012 03:05 GMT+7

Thời gian gần đây, tại TP.HCM liên tục xảy ra tình trạng bọn cướp giật canh chừng ở các trung tâm tiệc cưới để cướp nữ trang của những phụ nữ đi dự đám cưới.

Dự tiệc cưới hay tham gia các buổi dạ hội là cơ hội để nhiều người, nhất là phụ nữ thể hiện sự duyên dáng, sang trọng bằng cách mang nhiều trang sức đắt tiền. Đây chính là miếng “mồi ngon” của những tên cướp giật.

Chị Nguyễn Thanh Nguyệt,  một nạn nhân cho biết: “Sau khi ăn tiệc ở một nhà hàng trên đường Cách Mạng Tháng 8, Q.3, TP.HCM, tôi vừa mới dắt xe ra khỏi cổng nhà hàng thì bất ngờ có hai thanh niên đi xe gắn máy áp sát rồi giật mất sợi dây chuyền vàng đang đeo trên cổ. Sự việc diễn ra trong tích tắc làm tôi không kịp phản ứng, chẳng kịp kêu cứu ai cả”. Chị Nguyễn Thanh Trà, nhà ở cư xá Thanh Bình (Q.10) thì bị giật mất chiếc điện thoại kể lại: “Xong tiệc ở nhà hàng tiệc cưới trên đường Lý Thái Tổ (Q.10, TP.HCM), tôi đứng đợi chồng đi lấy xe thì một thanh niên bước đến hỏi tôi mấy giờ rồi chị, chưa kịp trả lời thì bị tên này giựt phăng chiếc điện thoại đang cầm trên tay rồi nhảy lên xe chạy mất”.

 Nạn cướp giật ở đám cưới
Phụ nữ dự đám cưới là đối tượng mà bọn cướp giật thường chú ý (ảnh có tính chất minh họa) - Ảnh: Đ.N.Thạch

Đa số các trung tâm, nhà hàng tiệc cưới đều thừa nhận có nạn cướp giật trước nhà hàng mỗi khi tiệc tan. Ban quản lý các nhà hàng tiệc cưới đều cho biết là họ có lực lượng bảo vệ cảnh giác ở phía ngoài sảnh và khu vực giữ xe, còn xa hơn chút nữa thì... chịu.

Một người dân ở gần nhà hàng Đ.P, đường Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình cho biết: “Bọn cướp giật này rất tinh ranh, chúng thường trà trộn vào những người đi dự đám cưới ra lấy xe rồi nhân cơ hội các phụ nữ vẫn còn đang mải nói chuyện thì chúng... gom hàng”.

Chị Nguyễn Thanh Trà cho biết: “Lúc bị cướp, tôi có trình báo công an phường. Trực ban yêu tôi viết tờ khai, hỏi vài câu rồi về. Chẳng biết họ có điều tra được gì không mà không thấy báo lại nên đến giờ tôi chẳng thấy hồi âm gì cả. Sau lần mất đồ ấy, mỗi khi tan tiệc là tôi cất ngay đồ trang sức của mình rồi mới ra về nhà...”.

Thiên Long

>> Cướp giật khiến nạn nhân suýt bị ô tô cán
>> Cư dân mạng "nóng" với clip cướp giật táo tợn
>> Triệt phá băng nhóm gây ra hàng loạt vụ cướp giật
>> Bắt nóng nhiều vụ cướp giật
>> Thưởng nóng chiến công phá ổ ma túy, cướp giật
>> Bắt tên cướp giật giỏ xách 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.