LHP Việt - Hàn lần 1: Kết nối những tâm hồn

18/10/2012 15:33 GMT+7

(TNO) Sáng 18.10, Liên hoan phim Việt - Hàn lần thứ nhất năm 2012 đã khởi động bằng sự kiện họp báo diễn ra tại khách sạn Park Hyatt (TP.HCM).

(TNO) Sáng 18.10, Liên hoan phim (LHP) Việt - Hàn lần thứ nhất năm 2012 đã khởi động bằng sự kiện họp báo diễn ra tại khách sạn Park Hyatt (TP.HCM).

Với chủ đề Kết nối những tâm hồnLHP Việt - Hàn lần thứ nhất hứa hẹn đem đến cho khán giả Việt Nam những tác phẩm điện ảnh đặc sắc và là cầu nối giữa người yêu điện ảnh và những nhà hoạt động điện ảnh của cả hai nước.

Diễn ra từ ngày 18 - 24.10 tại cụm rạp Megastar Crecent Mall (TP.HCM) và từ ngày 6 - 8.12 tại Megastar Vincom Towers (Hà Nội), LHP Việt - Hàn sẽ lần lượt giới thiệu đến khán giả 10 tác phẩm đặc sắc nhất của điện ảnh Hàn Quốc trong năm 2012, gồm các bộ phim: Masquerade - Hoàng đế giả mạo, As One - Đồng đội, My Little Black Dress - Dạ phục đen, Sunny - Những ngày trong sáng, Punch - Cậu học trò nổi loạn, In Another Country - Mảnh ghép nơi đất khách, Dangerously Excited - Sự đảo lộn đáng giá, Unbowed - Không khuất phục, Always - Mãi yêu em, Love On Air - Radio tình yêu.

Trong đó, nổi bật là các bộ phim: Masquerade - Hoàng đế giả mạo với sự tham gia của ngôi sao Lee Byung-Hun; Always - Mãi yêu em với diễn xuất của So Ji-Sub, My Little Black Dress - Dạ phục đen với Yoon Eun-Hye, hay In Another Country - Mảnh ghép nơi đất khách (bộ phim đại diện của điện ảnh Hàn Quốc tại LHP Cannes 2012).


Hai đại sứ của LHP Việt - Hàn lần thứ nhất: Cha Ye-Ryeon (Hàn Quốc) và Johnny Trí Nguyễn (Việt Nam)


Cha Ye-Ryeon, Johnny Trí Nguyễn cùng hai nhà làm phim đến từ Hàn Quốc: đạo diễn Choo Chang-Min (ngoài cùng bên phải) và nhà sản xuất Won Dong-Yeon

 
Ban tổ chức LHP Việt - Hàn lần thứ nhất
 

Tại buổi họp báo, ông Brian Hall - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Megastar Việt Nam, đại diện ban tổ chức cho biết, tiêu chí lựa chọn 10 bộ phim tham gia LHP Việt - Hàn lần này là những tác phẩm đề cao tính nghệ thuật. Đây cũng là những tác phẩm điện ảnh nổi bật trong hàng trăm bộ phim được ra đời tại xứ sở kim chi trong năm qua.

Bên cạnh đó, ông Brian Hall chia sẻ thêm, mỗi bộ phim được trình chiếu tại LHP này đều thể hiện những góc nhìn khác nhau đối với điện ảnh và văn hóa Hàn, chúng khác biệt và có thể làm khán giả khóc, cười, yêu thương, hờn giận… theo mỗi nhân vật, tình tiết.

Buổi họp báo khởi động LHP Việt - Hàn lần thứ nhất còn có sự tham gia đặc biệt của hai vị đại sứ nổi tiếng, đó là Cha Ye-Ryeon (Hàn Quốc) và Johnny Trí Nguyễn (Việt Nam), cùng nhiều vị lãnh đạo đại diện các cơ quan về truyền thông, văn hóa của cả hai nước.

Nữ diễn viên Cha Ye-Ryeon cho biết: “Thật là một vinh dự lớn khi tôi được mời làm đại sứ cho LHP Việt - Hàn lần thứ nhất và có cơ hội được sang Việt Nam thăm đất nước tuyệt vời của các bạn. Tôi nghĩ cả thế giới đang được truyền cảm hứng từ làn sóng Hàn Quốc thông qua cầu nối là điện ảnh. Tôi hy vọng khán giả Việt Nam sẽ yêu thích những bộ phim của chúng tôi tại LHP này”.

LHP Việt - Hàn lần thứ nhất năm 2012 sẽ chính thức khai màn sau lễ khai mạc diễn ra vào buổi tối cùng ngày (18.10), tại cụm rạp Megastar Crecent Mall.

Hiền Nhi
Ảnh: Nguyên Trương

>> Johnny Trí Nguyễn, Cha Ye-Ryeon cùng làm đại sứ LHP Việt - Hàn
>> Nữ diễn viên Cha Ye-Ryeon đến Việt Nam
>> Johnny Trí Nguyễn khai trương võ đường
>> Johnny Trí Nguyễn “nhỏ to” với Ngô Thanh Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.