Hàn Quốc thẩm vấn 23 ngư dân Trung Quốc

18/10/2012 07:25 GMT+7

Ngày 17.10, dẫn thông báo từ người phát ngôn lực lượng tuần duyên Hàn Quốc cho hay họ đang tạm giữ 23 ngư dân Trung Quốc để thẩm vấn sau vụ đụng độ ở Hoàng Hải.

Trước đó 1 ngày, lực lượng tuần duyên Hàn Quốc bất ngờ đột kích tạm giữ 2 tàu cá Trung Quốc để đưa về cảng Mokpo với cáo buộc đánh bắt trái phép tại vùng biển trên. Khi đó, theo phía Seoul, số ngư dân trên các tàu cá đã chống trả quyết liệt, thậm chí dùng đến hung khí như dao.

 Tuần duyên Hàn Quốc áp giải các ngư dân Trung Quốc bị bắt
Tuần duyên Hàn Quốc áp giải các ngư dân Trung Quốc bị bắt - Ảnh: AFP

Để trấn áp, lực lượng tuần duyên Hàn Quốc đã nổ súng bắn đạn cao su nhưng trúng ngực một ngư dân khiến người này thiệt mạng sau đó dù đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Sáng qua, một Tổng lãnh sự Trung Quốc đến Mokpo gặp gỡ số ngư dân bị bắt. Theo Tân Hoa xã, Đại sứ quán Trung Quốc tại Seoul đưa ra tuyên bố phản đối về vụ bắn chết ngư dân, đồng thời yêu cầu Hàn Quốc điều tra “nghiêm túc và thấu đáo” sự cố trên.

Trong một diễn biến khác, Trung Quốc dự định đặt tên hàng ngàn đảo lớn nhỏ quanh nước này. Theo Tân Hoa xã, Cục Hải dương Trung Quốc đã yêu cầu các tỉnh đến cuối tháng 4.2013 phải hoàn tất việc điều tra thống kê và tập hợp thông tin về địa danh các đảo. Tân Hoa xã dẫn lời một quan chức cơ quan trên cho biết việc đặt tên đảo nhằm “khẳng định chủ quyền”.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.