Đã bắt được 93 con cá sấu sổng chuồng

18/10/2012 03:50 GMT+7

Liên quan đến vụ cá sấu nuôi của Công ty TNHH chế biến thủy sản và xuất nhập khẩu Quốc Việt (xã Định Bình, TP.Cà Mau, Cà Mau) sổng chuồng, ngày 17.10, ông Phan Hùng Dũng, Trưởng phòng Pháp chế thanh tra, Chi cục Kiểm lâm Cà Mau, cho biết đến 18 giờ cùng ngày, lực lượng truy tìm đã bắt lại được 93 con.

Trước đó, khoảng 1 giờ ngày 17.10, một con cá sấu (nặng khoảng 70 kg) bò vào chùa Bửu Hương (ấp Cây Trâm, xã Định Bình) “quậy” nhà bếp, rồi bò lên chánh điện, tìm đường ra ngoài, nhưng đã bị nhiều người kịp bắt giữ. Khuya 16.10, có hai con cá sấu bò ra QL1A, bị người dân vây bắt; một con bị đập chết.

Trong diễn biến khác, Công ty Quốc Việt đã ra thông báo với nội dung: nếu ai phát hiện cá sấu báo ngay chính quyền địa phương và Công ty Quốc Việt. Nếu cố tình hoặc bắt cá sấu mà không thông báo sẽ bị xử lý theo pháp luật. Về việc này, ông Nguyễn Thành Trung, Đội Kiểm lâm cơ động (Chi cục Kiểm lâm Cà Mau), cho biết: “Là DNTN, họ ra thông báo như thế hoàn toàn sai. Nhưng phát ngôn vụ việc thì nên hỏi lãnh đạo chi cục”. Trong khi đó, ông Lê Văn Hải, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Cà Mau thì nói: “Tôi chưa thấy thông báo đó. Đúng sai việc này nên hỏi công an”.

Gia Bách

>> Cá sấu sổng chuồng bò vào chùa quậy phá
>> Sau 4 ngày bắt lại được 91 con cá sấu
>> Vẫn chưa rõ số cá sấu sổng chuồng
>> Vụ cá sấu sổng chuồng: Đã bắt lại được 49 con

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.