Chủ quyền quốc gia là thiêng liêng, bất khả xâm phạm

18/10/2012 16:03 GMT+7

* Dồn sức mạnh mẽ, tập trung giải quyết nạn tham nhũng (TNO) "Quan điểm lập trường của Đảng, Nhà nước là không lùi bước trong tranh chấp biển Đông", Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tuyên bố trong cuộc tiếp xúc cử tri TP.HCM vào hôm nay (18.10).

* Dồn sức mạnh mẽ, tập trung giải quyết nạn tham nhũng

(TNO) "Quan điểm lập trường của Đảng, Nhà nước là không lùi bước trong tranh chấp biển Đông", Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tuyên bố trong cuộc tiếp xúc cử tri TP.HCM vào hôm nay (18.10).

Sáng nay 18.10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc tiếp xúc cử tri Q.4, TP.HCM.

 

Ban tổ chức đã dành gần 3 giờ đồng hồ để cử tri thẳng thắn bày tỏ ý kiến. Có gần 20 ý kiến nêu lên xoáy vào các nội dung chính: chủ quyền Việt Nam trên biển Đông, kết quả Hội nghị T.Ư 6, nạn tham nhũng…

Cử tri Võ Thanh Thảo nêu: “Trung Quốc thời gian gần đây có hàng loạt động thái xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam. Người dân đòi hỏi được biết rõ quan điểm, lập trường từ phía các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước”.

Trước vấn đề cụ thể mà cử tri nêu ra, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: “Quan điểm, lập trường của Đảng, Nhà nước là không lùi bước trong tranh chấp biển Đông. Việc gìn giữ hòa bình trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc thì từ ý thức đến hành động của chúng ta hết sức đầy đủ, nhưng đồng thời nhiệm vụ bảo vệ, giữ vững chủ quyền vẫn luôn được tiến hành thường xuyên, không có gì thay đổi. Nhưng trong điều hành cũng có thể chúng tôi có lỗi chuyện này chuyện nọ, không loại trừ, nhưng ý thức cũng như hành động không bao giờ tách khỏi lập trường, quan điểm: chủ quyền quốc gia là thiêng liêng và bất khả xâm phạm”.

“Tham nhũng là một vấn đề hết sức bức xúc. Trung ương đánh giá mức độ tham nhũng đang gia tăng với mức độ nghiêm trọng. Chúng tôi đang dồn sức mạnh mẽ để tập trung giải quyết”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang 

Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Giữ vững chủ quyền quốc gia thì đều có chính sách đối nội và đối ngoại, được rà soát thường xuyên để xem xét đúng hay sai, cái nào sai thì sửa, cái nào đúng mà thiếu thì sẽ bổ khuyết. Công cuộc phát triển kinh tế biển không dừng lại. Các hoạt động khai thác dầu khí, hải sản, du lịch, nghiên cứu khoa học… trên biển Đông của chúng ta vẫn diễn ra bình thường. Tuy có những lúc khó khăn nhưng chúng ta vẫn tiến hành theo mục tiêu".

“Chúng ta đã vượt qua nhiều sức ép để Quốc hội thông qua luật Biển Việt Nam. Như thế đã chứng minh rất rõ ý chí của ban lãnh đạo hiện nay là hoàn toàn không nhu nhược, không bao giờ khuất phục. Nói những từ ngữ như sắp đánh nhau là không nên; công cuộc trị quốc phải hết sức bình tĩnh. Trái tim nóng nhưng cái đầu phải lạnh, chứ không phải tim lạnh mà đầu nóng sẽ nguy hiểm cho đất nước. Chúng tôi nghe và hiểu được lòng dân. 90 triệu đồng bào Việt Nam mong muốn gì chúng tôi đều biết nhưng người lãnh đạo không thể để trái tim lạnh ngắt mà cái đầu thì lại nóng hổi được”, Chủ tịch nước chia sẻ.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước đánh giá bà con cử tri rất quan tâm đến kết quả của Hội nghị T.Ư 6 vừa qua.

Chủ tịch nước nhìn nhận: “Tham nhũng là một vấn đề hết sức bức xúc. Trung ương đánh giá mức độ tham nhũng đang gia tăng với mức độ nghiêm trọng. Chúng tôi đang dồn sức mạnh mẽ để tập trung giải quyết”.

“Báo cáo kết quả Hội nghị T.Ư 6 có nói đến khuyết điểm của Bộ Chính trị, có nói khuyết điểm của một đồng chí trong Bộ Chính trị. Tên tuổi cụ thể sẽ có trong tài liệu gửi đến các đồng chí. Nếu các đồng chí không hài lòng thì gặp chúng tôi cứ phản ảnh, không có gì ngăn cản, không có gì hạn chế cả”, Chủ tịch nước nhắn gửi và khẳng định: “Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe để cùng giải quyết những bức xúc người dân đặt ra”.

Nói đến quyết tâm chống tham nhũng, Chủ tịch nước chia sẻ: “Chúng tôi luôn nhớ trước mặt và sau lưng chúng tôi là 90 triệu đồng bào. Chúng tôi mong muốn các đồng chí giúp chúng tôi tăng thêm trí tuệ, năng lực. Khi được bầu đến cương vị này, chúng tôi biết chúng tôi phải làm gì. Khi thấy mình nhu nhược thì tôi sẽ làm đơn xin nghỉ. Đảng và Nhà nước phân công mình thì mình phải làm tròn chức trách. Tính tôi nói rất là thẳng. Nhân dân đã giao nhiệm vụ thì phải hoàn thành, còn thấy mình không hoàn thành thì rút lui”.

Đình Phú

>> Chủ tịch nước gặp mặt doanh nhân tiêu biểu
>> Thư của Chủ tịch nước gửi thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội kiến Thủ tướng Karim Massimov
>> Chủ tịch nước gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Nga
>> Thái Lan muốn tham gia vấn đề biển Đông
>> Thúc đẩy COC cho biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.