Làm ca đêm tăng nguy cơ ung thư ở nam giới

17/10/2012 14:56 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học Canada vừa phát hiện nam giới làm việc ban đêm có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt, phổi, ruột kết, trực tràng, bàng quang và tuyến tụy, theo hãng tin ANI của Ấn Độ.

(TNO) Các nhà khoa học Canada vừa phát hiện nam giới làm việc ban đêm có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt, phổi, ruột kết, trực tràng, bàng quang và tuyến tụy, theo tin tức từ hãng tin ANI của Ấn Độ.

“Phơi nhiễm với ánh đèn vào ban đêm có thể làm giảm sản sinh hormone melatonin, dẫn đến những thay đổi sinh học kích thích phát triển các khối u. Hormone này thường tiết ra vào giữa đêm khi không có ánh đèn và đóng vai trò quan trọng trong các chức năng hormone và hệ miễn dịch”, Giáo sư Marie-Elise Parent tại Viện Armand-Frappier (Canada), người dẫn đầu nghiên cứu, giải thích.

Làm ca đêm,  nam giới có nguy cơ  phát triển ung thư
Làm ca đêm làm tăng nguy cơ mắc ung thư ở nam giới - Ảnh: Reuters

Các nhà khoa học đưa ra kết luận trên sau khi phân tích dữ liệu dựa trên một nghiên cứu về sự phơi nhiễm nghề nghiệp và ung thư ở 3.137 đàn ông trong độ tuổi từ 35-70. Nghiên cứu được thực hiện trong giai đoạn 1970-1985.

Tuy nhiên, giới nghiên cứu chưa tìm ra mối liên quan giữa thời lượng làm ca đêm và mức độ nguy cơ mắc ung thư ở nam giới.

Theo lý thuyết, làm ca đêm càng lâu thì có nguy cơ ung thư càng cao. Nghiên cứu mới chưa khẳng định mối liên quan này.

Đây là một trong những nghiên cứu đầu tiên về mối liên hệ giữa việc làm ca đêm và nguy cơ ung thư ở nam giới, theo ANI.

Văn Khoa

>> Để giảm nguy cơ ung thư vú
>> Áo lót thông minh phát hiện ung thư
>> Nghịch lý ăn kiêng ở bệnh nhân ung thư
>> Quả vải giúp hạn chế ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.