Hình ảnh đẹp của du khách giúp chị nhặt ve chai

17/10/2012 10:27 GMT+7

Chiều 14.10, trên đường Lê Lợi, vị trí ngay trước Trung tâm học liệu- Đại học Huế, TP.Huế, người đi đường đã chứng kiến một hình ảnh xúc động khi 3 du khách Malaysia đã tận tình giúp đỡ một chị nhặt ve chai khi chị này bị ngã xe.

Người phụ nữ có dáng vẻ rất gầy gò, đạp xe chở đầy những bao vỏ lon bia, nước ngọt... Khi đến điểm trên do bị đứt dây đèo, chiếc xe của chị đã bị ngã và các bao hàng đã văng xuống đường.

 Du khách giúp chị nhặt ve chai
Buộc lại mớ bao bì rơi vãi xuống đường cho chị ve chai

Ba du khách nước ngoài là ông Woon Yaw Sim cùng vợ và con trai (quốc tịch Malaysia) đã nhanh chóng dừng xe đến đỡ người phụ nữ đứng dậy. Thấy những du khách này giúp chị ve chai, một sinh viên cũng đã dừng lại phụ giúp. Sau đó những du khách này đã tận tình đỡ các bao hàng chất lại lên xe và buộc lại dây đèo chắc chắn rồi đón nhận nụ cười cảm ơn từ người phụ nữ.

Ông Woon Yaw Sim cho biết, ông cùng vợ và con trai đang có chuyến du lịch đến Hội An, Đà Nẵng và cố đô Huế trong vòng 6 ngày. Tại Huế, họ thuê xe đạp và vừa dạo quanh kinh thành Huế về thì gặp người phụ nữ chở đầy hàng hóa bằng xe đạp bị ngã.

“Người phụ nữ đạp xe chở nặng quá nên bị đứt dây đèo. Thấy chị ta xoay sở với đống hàng hóa bị đỗ quá nặng nhọc nên chúng tôi đã dừng xe và giúp chị. Chỉ có vậy thôi”- ông Woon Yaw Sim

Một việc làm tưởng như rất đỗi bình thường nhưng tấm lòng của các du khách này thật đáng cảm phục, vì ngay lúc ấy trên đường phố cũng có rất nhiều người đi đường nhưng không ai chịu dừng lại như họ.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.