Sắm hung khí phòng thân: Tổng kiểm tra công cụ hỗ trợ

16/10/2012 03:20 GMT+7

Không chỉ TP.HCM, tại Hà Nội, tình trạng mua bán hung khí, công cụ hỗ trợ cũng đáng báo động. Gần đây, qua công tác kiểm tra người tham gia giao thông, các tổ công tác đặc biệt 141 của Công an TP.Hà Nội liên tục phát hiện và thu giữ nhiều loại hung khí, công cụ hỗ trợ.

Sắm hung khí phòng thân: Tổng kiểm tra công cụ hỗ trợ
Hung khí được các tổ công tác 141 thu giữ của nhiều người đi trên đường cho rằng mang theo để…  phòng thân - Ảnh: Hà An

Điển hình, lúc 14 giờ 30 ngày 3.10, khi tổ công tác Y5/141 do trung tá Hà Văn Tuân phụ trách chốt tại ngã tư Hai Bà Trưng - Hàng Bài, đã phát hiện trên xe ô tô Acura mang BKS 30N-684... tàng trữ 1 kiếm Nhật, 1 côn nhị khúc, 1 bình xịt hơi cay. Đ.Q.H (35 tuổi, ngụ Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội), người điểu khiển chiếc xe trên cho biết, anh ta mang “hàng” theo để… phòng thân. Trước đó, tại ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh, tổ công tác 141 cũng phát hiện trên chiếc xe taxi hãng Thăng Long có 3 thanh niên mang theo một bó vũ khí, gồm: 2 dao nhọn dạng lưỡi lê, cùng nhiều kiếm kiểu Nhật dài hơn 1 m…

Trao đổi với PV Thanh Niên, thiếu tướng Trần Thùy, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội, cho biết phần lớn số hung khí mà các tổ công tác 141 thu giữ được đều có nguồn gốc từ các tỉnh biên giới, đặc biệt là cửa khẩu qua tỉnh Lạng Sơn và Quảng Ninh. Sau đó qua mua bán trao tay rồi đưa về sử dụng trên địa bàn Hà Nội. Cũng có một số loại dao, phớ thì được đặt làm từ những làng nghề rèn ở các quận, huyện ngoại thành Hà Nội. Cùng với việc tung xuống phố 15 tổ công tác đặc biệt, Công an TP.Hà Nội sẽ triển khai đồng thời nhiều biện pháp, trong đó có công tác trinh sát địa bàn, kiểm tra những khu vực kinh doanh dao, kéo… cũng như các món đồ chơi súng có nguồn gốc từ Trung Quốc, nếu phát hiện đây là những cơ sở mua bán hung khí, công cụ hỗ trợ trá hình thì sẽ xử lý nghiêm.

Thiếu tướng Trần Văn Vệ, Phó tổng cục trưởng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (Bộ Công an), cho biết từ nay đến cuối năm 2012, công an các tỉnh, thành phố sẽ chủ động mở nhiều đợt tổng kiểm tra và cao điểm vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Việc này sẽ được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, căn cứ theo tình hình thực tế. Trong đó, sẽ thực hiện việc vận động thu hồi vũ khí tự chế ở các tỉnh miền núi - nơi còn có phong tục tập quán sản xuất súng tự chế để săn bắn. Ngoài ra, cơ quan chức năng sẽ sử dụng nhiều biện pháp để siết chặt đầu vào của công cụ hỗ trợ được đưa từ các tỉnh biên giới phía nam, phía bắc về các địa phương.

Hà An - Thái Sơn

>> Chế tài nhẹ, "bùng nổ" đối tượng dùng súng công cụ hỗ trợ
>> Nhiều công ty vệ sĩ sử dụng công cụ hỗ trợ không phép
>> Mang công cụ hỗ trợ đi đâu?
>> Trưởng và phó một công ty bảo vệ chào bán công cụ hỗ trợ
>> Phá vụ tàng trữ vũ khí quân dụng và mua bán công cụ hỗ trợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.