Nhiều tàu cá đánh bắt trái phép ở các cửa biển

16/10/2012 16:04 GMT+7

(TNO) Trong 2 ngày 15 và 16.10, Thanh tra Sở NN-PTNT Bạc Liêu, Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản và Bộ đội Biên phòng tỉnh Bạc Liêu kiểm tra phát hiện có hàng chục chiếc ghe cào đôi có công suất lên đến 350 - 450 CV khai thác hải sản trái phép tại các cửa biển Nhà Mát, Cái Cùng, Gành Hào của tỉnh Bạc Liêu.

(TNO) Trong 2 ngày 15 và 16.10, Thanh tra Sở NN-PTNT Bạc Liêu, Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản và Bộ đội Biên phòng tỉnh Bạc Liêu kiểm tra phát hiện có hàng chục chiếc ghe cào đôi có công suất lên đến 350 - 450 CV khai thác hải sản trái phép tại các cửa biển Nhà Mát, Cái Cùng, Gành Hào của tỉnh Bạc Liêu.

Vùng biển ven bờ cấm tuyệt đối các phương tiện có công suất từ 90 CV trở lên hoạt động khai thác. Đây là khu vực sinh sản tập trung của các loài hải sản cần được bảo vệ nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, gần đây, qua kiểm tra, mỗi ngày có hàng chục chiếc ghe cào có công suất lên đến 350-450 CV ngang nhiên hoạt động vi phạm ngư trường, vùng khai thác.

 Các ghe cào đôi ven bờ chỉ đánh bắt được hải sản nhỏ, không có giá trị kinh tế
Các ghe cào đôi ven bờ chỉ đánh bắt được hải sản nhỏ, không có giá trị kinh tế

Lực lượng chức năng đã lập biên bản, đề nghị xử phạt 10 trường hợp vi phạm, chủ yếu là các cặp ghe cào đôi ở các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng...

Tin, ảnh: Trần Thanh Phong

>> Tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép tại Trường Sa
>> Khai thác hải sản xa bờ
>> Khai thác hải sản sai quy định còn tấn công người thi hành công vụ
>> Thành lập Nghiệp đoàn khai thác hải sản Phước Hội
>> Mô hình tổ hợp tác khai thác hải sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.