Tịch thu, tiêu hủy hàng rong biến tướng

15/10/2012 10:54 GMT+7

UBND TP.Đà Nẵng vừa ban hành Đề án ngăn chặn, xử lí tình trạng xin ăn biến tướng, bán hàng rong, lang thang đánh giày nhằm làm trong sạch môi trường du lịch.

Từ nay, Tổ Xử lý thông tin người lang thang xin ăn cùng các quận huyện mở đợt rà soát, chụp ảnh, lưu hồ sơ và vận động tuyên truyền người bán hàng rong chấp hành quy định, yêu cầu họ cam kết không đeo bám, chặt chém du khách. Đối với trường hợp vi phạm lần đầu sẽ nhắc nhở, cảnh cáo, tái phạm sẽ bị phạt nặng. Riêng người lang thang xin ăn sẽ được tạo điều kiện học nghề, học văn hóa, giới thiệu việc làm…hoặc đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội đối với người già neo đơn, trẻ mồ côi, người tàn tật…

Về lâu dài, UBND TP.Đà Nẵng sẽ mở các ki ốt bán hàng trên các tuyến đường cấm hàng rong cho những người không thể chuyển đổi việc làm ổn định việc làm, bán mặt hàng theo quy định, có thẻ đeo và giá niêm yết. Tuy nhiên, nếu bán hàng rong dùng loa phóng thanh, trá hình ăn xin, lợi dụng trẻ em, người khuyết tật để đeo bám người dân, du khách sẽ bị tịch thu, tiêu hủy hàng hóa và buộc trở về địa phương. Theo Tổ Xử lý thông tin người lang thang xin ăn thì đây là biện pháp nặng tay nhất từ trước đến nay nhằm xây dựng bộ mặt văn minh đô thị của thành phố.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.