Israel nâng cấp máy bay do thám không người lái

15/10/2012 09:28 GMT+7

(TNO) Israel ngày 14.10 đã trình làng phiên bản nâng cấp của máy bay không người lái Shoval được dùng cho hoạt động do thám trên không và trên biển, theo trang tin ynetnews.com.

(TNO) Israel ngày 14.10 đã trình làng phiên bản nâng cấp của máy bay không người lái Shoval được dùng cho hoạt động do thám trên không và trên biển, theo trang tin ynetnews.com (Israel).

Shoval được nâng cấp lên bốn camera, trong khi phiên bản trước chỉ có một camera. Việc nâng cấp này sẽ giúp Shoval phát hiện mục tiêu nhanh hơn và chính xác hơn.

Shoval được trang bị một radar có khả năng giúp không quân và hải quân Israel phát hiện tàu chiến hay chiến đấu cơ bị tình nghi cách xa 300 km và ở cả Thổ Nhĩ Kỳ lẫn Ai Cập.

“Hệ thống này có thể can thiệp bất cứ vật nào chỉ trong vài phút”, một lãnh đạo thuộc Công ty hàng không và không gian vũ trụ Israel IAI khẳng định.

Shoval đang được sử dụng bởi quân đội và các lực lượng an ninh của 30 quốc gia, trong đó có Mỹ, Canada, Pháp và Đức.

Thông tin nâng cấp Shoval được đưa ra chỉ một tuần sau khi không quân Israel bắn hạ một máy bay không người lái xâm nhập không phận nước này.

Vài ngày sau đó, tổ chức vũ trang Hezbollah của Li Băng lên tiếng nhận sở hữu máy bay không người lái bị bắn hạ và tuyên bố nó đã hoàn tất sứ mệnh do thám Israel.

Văn Khoa

>> Trung Quốc phản đối Philippines dọa bắn máy bay không người lái
>> Iran trình làng máy bay không người lái tự chế
>> Iran sản xuất máy bay không người lái tầm xa
>> Israel dự thầu cung cấp máy bay không người lái cho Ấn Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.