Đốt năng lượng cùng bước nhảy

15/10/2012 09:52 GMT+7

Tuổi đôi mươi tràn đầy năng lượng, có nhiều cách “đốt” và bùng cháy! Nhưng với 20 chàng trai, cô gái Thử thách cùng bước nhảy mùa đầu tiên này thì xem ra chỉ có cách duy nhất: nhảy, nhảy và nhảy!

 Đốt năng lượng cùng bước nhảy
Trên nền nhạc Lullaby du dương đượm buồn, Kim Phụng - Minh Hiền đã kể một câu chuyện xúc động - Ảnh: Gia Tiến

Đêm live show đầu tiên của Thử thách cùng bước nhảy (So you think you can dance) tối 13-10 tại nhà thi đấu Maximark Cộng Hòa, TP.HCM (truyền hình trực tiếp trên các kênh HTV7, HN2, DRT, CVTV1 và YanTV) đã mang đến cho người xem nhiều bất ngờ: rộn ràng, sôi nổi, dễ thương... Trên tất cả là một giá trị giải trí lành mạnh.

Sự dễ thương của đêm chung kết đầu tiên đến ngay trong phần tự giới thiệu của mỗi thí sinh. Trong vòng 10 giây họ phải nói tất tật về mình: thế mạnh, sở thích, biệt danh và cả những ước mơ cháy bỏng... Nghe Huỳnh Mến tự nhận mình là một “củ khoai mỡ” vì thân hình hơi tròn trịa, rồi lại xem cô nàng “điên” trên sân khấu cùng bạn nhảy Tư Duy trong giai điệu Bad romance, rõ ràng khán giả đã không thể chống cằm ngồi yên.

Bật ra từ những bước nhảy lôi cuốn, người xem nhận thấy kỹ thuật chỉ là yếu tố phụ, cốt lõi là khi bước lên sân khấu mỗi thí sinh đã làm cho khán giả cảm được tinh thần của một vũ công chuyên nghiệp: chấp nhận thử thách với bất kỳ điệu nhảy nào, tự tin giải phóng cơ thể với những vũ điệu phóng khoáng, kết đôi nhịp nhàng, ăn ý với bạn nhảy dù chỉ mới lần đầu bắt cặp...

Lợi thế mà Thử thách cùng bước nhảy đang có là một dàn thí sinh trẻ trung, sẵn “có lửa” trong người. Tố Như (17 tuổi) làm cho khán giả khó thể quên hình ảnh một cô gái có vẻ đẹp trong trẻo với đôi mắt mí lót, khi cười mắt nheo lại giống hệt cô bé Pucca trong truyện tranh, nhưng dưới ánh đèn chuyên nghiệp lại mềm mại, lơi lả cùng điệu valse chậm của ca khúc Dreamcatcher.

Bạn nhảy cùng Như lần này cũng là một anh chàng mà “một năm nữa thì tròn 18 tuổi” - như lời giới thiệu của MC Trấn Thành - Tuấn Đạt. Người xem cũng cười no khi Anh Huy kết thúc phần thi với vệt son môi đỏ thắm của bạn nhảy Ngọc Dung trên mặt. “Đôi nhảy 17” và nhiều đôi nhảy 18, 19, 20 tuổi khác như Quỳnh Trang - Vinh Hải, Ngọc Dung - Anh Huy, Kim Phụng - Minh Hiền... đã “làm trong” không khí thi thố bằng một luồng gió mát lành, tươi mới của tuổi trẻ.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều khán giả yêu thích là trong một sân chơi ưu tiên cho nhảy múa lại quy tụ phần lớn bạn trẻ, người ta vẫn “bắt” được những giây phút lắng đọng, có chiều sâu cảm xúc như bài nhảy đương đại về sự mất mát của người mẹ trẻ của Kim Phụng - Minh Hiền. Có thể xúc cảm ấy chưa đủ mạnh làm khán giả bật khóc như hai thí sinh trình diễn, nhưng chắc chắn đủ làm họ lặng đi trong ít giây ngắn ngủi...

Cuối cùng, MC Trấn Thành với những màn tung hứng linh động, hoạt bát cũng đã làm Thử thách cùng bước nhảy được cộng thêm điểm. Bất ngờ nhất là khi vũ công Alex Wang “thách đấu” MC bằng một bài nhảy chỉ trong vòng 10 giây, Trấn Thành đã làm khán giả... tròn mắt khi “bắt chước” thành công điệu moonwalk nổi tiếng của Michael Jackson.

Dĩ nhiên, sô giải trí nào cũng khó làm hài lòng “trăm họ”, như Thử thách cùng bước nhảy lần này là sự nhạt nhòa của các giám khảo. Nếu thí sinh đã làm tốt nhiệm vụ “thắp lửa” với người xem mà giám khảo cũng tung hứng để “tiếp lửa” cho họ thì chương trình đã ghi điểm hơn.

Khép lại một live show, tạm quên đi những “khủng hoảng” đời thường, người xem suy nghĩ mông lung: Mình có thể nhảy chứ? Thử thách cùng bước nhảy đã làm được điều tưởng dễ mà khó ấy...

Sao Mai - Anh Huy chia tay Thử thách cùng bước nhảy

Ba cặp thí sinh rơi vào tốp nguy hiểm khi nhận được ít lượt bình chọn nhất từ khán giả là: Sao Mai - Anh Toàn, Anh Huy - Ngọc Dung, Vinh Hải - Quỳnh Trang. Sáu thí sinh đã bước vào vòng Thử thách quyết định với 30 giây quý giá ngắn ngủi, họ phải khoe được toàn bộ kỹ thuật, khả năng và chứng tỏ với giám khảo họ là người xứng đáng được vào vòng trong. Sao Mai - cô gái hip hop đến từ Hà Nội đã gắn liền với bộ môn này chín năm - và Anh Huy (bạn nhảy của Ngọc Dung) đã phải nói lời chia tay sớm với chương trình. Tuy vậy, ấn tượng họ đã để lại với khán giả ở những vòng ngoài cho thấy nỗ lực, say mê đáng trân trọng.

Theo M.Trang / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.