"Chiêu" dạy học trò của các huấn luyện viên "Giọng hát Việt"

14/10/2012 13:30 GMT+7

(TNO) Các ca sĩ “ngôi sao” như Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng và rocker kỳ cựu Trần Lập đều có những cách riêng “huấn luyện” thí sinh của đội mình trong "sân chơi" Giọng hát Việt.

(TNO) Các ca sĩ “ngôi sao” như Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng hay rocker kỳ cựu Trần Lập đều có những cách riêng “huấn luyện” thí sinh của đội mình trong sân chơi Giọng hát Việt.

Nỗ lực của huấn luyện viên

Trong mỗi tập của Giọng hát Việt, các hình ảnh ghi nhận không khí luyện tập giữa thí sinh, huấn luyện viên và ca sĩ cố vấn đã phần nào giúp khán giả “mở cửa” nhìn vào những gì đang diễn ra “trong nhà” của mỗi đội.

Chẳng hạn như Hồ Ngọc Hà thường xuyên đệm piano cho từng học trò. Có thể nhận thấy hướng đi của cô là khuyến khích các thí sinh sáng tạo trong cách hát, thậm chí phá giọng để tạo sự mới mẻ.

Trong khi đó, cách huấn luyện của Thu Minh hướng vào việc xử lý những nốt cao và hoàn thiện giọng hát. Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng tỉ mỉ trong từng chi tiết. Rocker Trần Lập tuy kiệm lời hơn nhưng thường khiến thí sinh nghiệm ra nhanh những thiếu sót để khắc phục.

Có thể thấy, mỗi người đã thể hiện một cách huấn luyện riêng, nhưng những gì mà họ tâm huyết dành cho các thí sinh rất đáng trân trọng.


Huấn luyện viên Thu Minh thị phạm cho Ngân Bình trước đêm công bố kết quả vòng Liveshow - Ảnh: Minh Hiếu

Những ngày qua, khi hai đội Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng ráo riết chuẩn bị cho đêm liveshow thứ 3 sẽ diễn ra vào tối nay 14.10, thì mỗi thí sinh dường như càng cảm nhận rõ hơn sự chu đáo của huấn luyện viên dành cho mình.

Trong buổi tổng duyệt hôm 13.10, huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng tự chuẩn bị cho thí sinh của mình và cả đội bạn những chiếc tai nghe monitor headset. Anh còn chăm chút đến từng phụ kiện nhỏ, sao cho phù hợp trang phục biểu diễn của thí sinh khi lên sân khấu. Còn huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà thì mang theo micro chất lượng tốt để các thí sinh tập luyện.


Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng chăm chút trang phục cho thí sinh trước đêm Liveshow 3 diễn ra vào tối 14.10 - Ảnh: Minh Hiếu


Hồ Ngọc Hà hướng dẫn cho thí sinh Thiều Bảo Trang trong buổi tổng duyệt hôm 13.10 - Ảnh: Minh Hiếu

Và có một việc tuy không thuộc về trách nhiệm, nhưng thời gian qua các huấn luyện viên Giọng hát Việt vẫn làm, đó là tạo cơ hội cho thí sinh bước lên sân khấu. Đơn cử như Đàm Vĩnh Hưng không ngần ngại mời các thí sinh, dù đã bị loại, xuất hiện trong những chương trình lớn của anh.

Tại các phòng trà ở TP.HCM, những đêm nhạc của huấn luyện viên và thí sinh Giọng hát Việt cũng liên tục xuất hiện. Trong những đêm nhạc này, huấn luyện viên thậm chí chỉ dạy cho “học trò” của mình ngay trên sân khấu.

Huấn luyện một đằng, chất lượng một nẻo

Không thể phủ nhận công sức các huấn luyện viên đầu tư cho từng thí sinh. Thế nhưng, thực tế cho thấy chất lượng của thí sinh dưới bàn tay “phù thủy” của các huấn luyện viên lại không “biến hóa” như mong đợi.

Sau vòng Đối đầu rồi đến vòng Liveshow, nhiều thí sinh đã khiến không ít khán giả thất vọng khi các tiết mục của họ giảm sút so với những gì thể hiện ở vòng Giấu mặt, lúc chưa có sự hướng dẫn của huấn luyện viên. Một số thí sinh tìm cách “phá giọng”, “sáng tạo” nhưng lại “phá” luôn cả bài hát.


Chất lượng giọng hát của các thí sinh là điều khán giả luôn quan tâm - Ảnh: Minh Hiếu

Những người ngồi trên “ghế nóng” của Giọng hát Việt không gọi là giám khảo mà là “huấn luyện viên”, nên khó trách khán giả đặt nhiều kỳ vọng vào hai chữ “huấn luyện”. Khán giả mong muốn được nhìn thấy sự tiến bộ từng ngày của thí sinh chứ không phải sự thụt lùi hay giậm chân tại chỗ.

Sự “lột xác” của thí sinh sau mỗi vòng thi luôn là điểm hấp dẫn của The Voice phiên bản nước ngoài. Trong khi đó, Giọng hát Việt dường như chỉ dừng lại ở sự cố gắng “đổi màu” nhưng chưa thu lại hiệu quả như mong đợi.

Ngay cả việc huấn luyện viên dành quá nhiều lời khen không sát thực tế cho thí sinh, đành rằng là để cổ vũ, khích lệ, nhưng cũng khiến không ít khán giả cảm thấy khó chịu.

Liệu rằng khán giả có còn đủ kiên nhẫn chờ đợi và hy vọng vào sự tiến bộ của thí sinh Giọng hát Việt, khi mà cuộc thi đã đi quá nửa chặng đường?

Đêm Liveshow 3 - Giọng hát Việt sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ 20 phút ngày 14.10 với phần thi của hai đội Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng.

Theo thông tin mới nhất từ ban tổ chức, trước đêm liveshow này, trong khoảng thời gian từ 17 giờ đến 18 giờ 30 phút, các thí sinh của bốn đội sẽ giao lưu, gặp gỡ, chụp hình... cũng như gửi lời cảm ơn người hâm mộ đã đồng hành cùng họ trong suốt thời gian tham gia cuộc thi.

Khán giả cũng có thể đặt câu hỏi, chia sẻ, động viên cho các thí sinh trước giờ thi ngay tại tiền sảnh Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM)

Thiên Hương

>> Thí sinh "The Voice - Giọng hát Việt" học cách ứng xử
>> Liveshow 1 The Voice: Thí sinh "đổi màu
>> Huấn luyện viên tương lai của "The Voice" có bầu
>> Shakira thay Aguilera làm giám khảo The Voice
>> Phương Uyên rút khỏi The Voice - Giọng hát Việt
>> Kết thúc vòng Đối đầu "The Voice": Thí sinh “hot” vẫn chưa đủ hút
>> Cục Nghệ thuật Biểu diễn yêu cầu báo cáo vụ "The Voice
>> Christina Aguilera muốn nghỉ "The Voice
>> VTV lên tiếng về scandal The Voice
>> Mỹ Tâm đứng chung sân khấu với thí sinh "The Voice
>> Thí sinh "The Voice" tỏa sáng với ca khúc Việt
>> Đàm Vĩnh Hưng đổi nghệ danh cho "học trò" The Voice

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.