Truy bắt 131 học viên trốn trại cai nghiện

14/10/2012 03:10 GMT+7

Đến chiều 13.10, Cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đã bắt lại được 81/131 học viên (HV) trốn khỏi Trung tâm chữa bệnh - giáo dục - lao động xã hội (viết tắt là trung tâm) tỉnh Bình Phước (xã Minh Lập, H.Chơn Thành).

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 12.10, tại trung tâm đã xảy ra cuộc đào tẩu tập thể của 131 HV đang cai nghiện. Các HV đã đục thủng tường phòng ngủ để chui ra; sau đó tiếp tục chui qua hàng rào lưới B40 và đục thủng 2 lỗ trên bức tường hàng rào của trung tâm thoát ra ngoài.         

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Nhãn, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Phước (kiêm Giám đốc trung tâm) cho biết: "Nguyên nhân vụ trốn trại tập thể là do không được đáp ứng “yêu sách” đòi sử dụng các chất kích thích". Theo ông Nhãn, trước đây có một đường dây tuồn thuốc lá, thuốc lào, thuốc tây (trong đó có loại gây ảo giác), heroin vào trung tâm cai nghiện. Sau đó, đường dây này đã bị bóc gỡ, trung tâm đuổi việc 2 cán bộ bảo vệ, vì có hành vi bán chất kích thích cho HV. 

Hiện có 50 HV đang còn bỏ trốn bên ngoài. "Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ kết hợp với Công an tỉnh Bình Phước tổ chức bắt những HV đang bỏ trốn; đồng thời vận động gia đình đưa HV đến trình diện tại trung tâm. Nếu HV tự nguyện quay trở lại, trung tâm sẽ xem xét mức độ kỷ luật. Riêng HV bị bắt trở lại, tùy mức độ sẽ có hình thức kỷ luật. Trước mắt, chúng tôi đã đưa được một số HV bị bắt trở lại sang cơ sở mới của trung tâm (thuộc ấp 5, xã Minh Lập) do phòng ngủ của HV tại cơ sở cũ chưa được sửa chữa kịp thời”. 

Xuân Bình

>> 84 người đục tường, vượt rào trốn trại cai nghiện ma túy
>> Trốn trại cai nghiện đi trộm ô tô
>> Hơn 100 học viên trốn trại cai nghiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.