Chung kết 1 Tiếng hát truyền hình 2012: Đêm mở màn nhiều màu sắc

13/10/2012 10:10 GMT+7

(TNO) Không rập khuôn theo một phong cách âm nhạc nhất định, với thể lệ dự thi mới, đêm chung kết 1 Tiếng hát truyền hình (THTH) 2012, vừa diễn ra vào tối 12.10, đã đem đến cho khán giả một đêm thi nhiều màu sắc.

(TNO) Không rập khuôn theo một phong cách âm nhạc nhất định, với thể lệ dự thi mới, đêm chung kết 1 Tiếng hát truyền hình (THTH) 2012, vừa diễn ra vào tối 12.10, đã đem đến cho khán giả một đêm thi nhiều màu sắc.

Một điểm thay đổi nổi bật của THTH 2012 là trong mỗi đêm thi, các thí sinh được tự do lựa chọn các tiết mục phù hợp với bốn phong cách âm nhạc khác nhau gồm nhạc truyền thống cách mạng hoặc hát về biển đảo Việt Nam, dân ca hoặc ca khúc mang âm hưởng dân gian, nhạc trẻ và ca khúc sở trường thể hiện theo phong cách "mộc".

Việc linh động lựa chọn phong cách âm nhạc trong mỗi đêm thi phản ánh sở trường, tư duy âm nhạc, cũng như “chiến lược” tiếp cận và chinh phục khán giả và ban giám khảo của mỗi thí sinh, góp phần đem lại màu sắc phong phú, đa dạng cho từng đêm thi.

Trong lần ra mắt khán giả truyền hình cả nước đầu tiên tại đêm chung kết 1 này, Top 8 THTH 2012 đã “trình làng” ấn tượng, với việc tập trung thể hiện cả ba phong cách âm nhạc gồm: nhạc truyền thống cách mạng hoặc hát về biển đảo Việt Nam, dân ca hoặc ca khúc mang âm hưởng dân gian và ca khúc sở trường thể hiện theo phong cách mộc.

Không thí sinh nào chọn phong cách nhạc trẻ trong lần “ra quân” đầu tiên này.

Trong đó, Cao Thị Công Nghĩa, Y’Jalin Ajun, Trần Tuấn Hòa và Lưu Hiền Trinh đã chọn thể hiện dân ca và ca khúc mang âm hưởng dân gian với các tác phẩm lần lượt là Em đi chùa Hương (thơ Nguyễn Nhược Pháp - nhạc Trung Đức), Đến với cao nguyên (Dân ca Ê-đê, lời Kinh: Nguyễn Cường), Độc huyền cầm (Bảo Lan) và Cặp ba lá (Lê Minh Sơn).

Các thí sinh Đinh Ngọc Thiện, Điểu Thị Bích Thủy và Lê Quang Huy lại chọn dòng nhạc truyền thống cách mạng với các ca khúc lần lượt là Trên đỉnh Trường Sơn ta hát (Huy Du), Lời ru cỏ non (nhạc: Hữu Ước - thơ: Nguyễn Thị Kim Châu) và Điệp khúc tình yêu (Trần Tiến).

Duy nhất thí sinh Vũ Minh Trang chọn cho mình một “lối đi riêng” với thể loại ca khúc sở trường thể hiện theo phong cách mộc, cùng ca khúc dự thi Nuối tiếc (Hồ Hoài Anh).

Trong đó, nổi bật nhất có lẽ là Đinh Ngọc Thiện, thí sinh nhỏ tuổi nhất của vòng bán kết và chung kết của THTH 2012. Được dự đoán sẽ là nhân tố đặc biệt của vòng chung kết, chàng trai 16 tuổi này đã chinh phục khán giả, ban giám khảo bằng giọng hát trong trẻo nhưng cũng đầy nội lực, với cách hát cũng khá đam mê của mình, qua ca khúc truyền thống cách mạng “khó nhằn” Trên đỉnh Trường Sơn ta hát.
 
Sau phần dự thi của từng thí sinh, ban giám khảo chuyên môn của đêm thi này, gồm những gương mặt khá mới của chiếc “ghế nóng”: NSƯT Thanh Lam, NSƯT Thanh Thúy, nhạc sĩ Việt Anh và nhạc sĩ - ca sĩ Lưu Thiên Hương, đã đưa ra lời nhận xét và chấm điểm cho các thí sinh.

Kết quả, sau đêm chung kết đầu tiên này, ba thí sinh xuất sắc có điểm số cao nhất là Lưu Hiền Trinh (18,88), Đinh Ngọc Thiện (18,83) và Y’Jalin Ajun (18,65); ba thí sinh có điểm số thấp nhất là Điểu Thị Bích Thủy (18,48), Cao Thị Công Nghĩa (18,38) và Vũ Minh Trang (18,38).

Một số hình ảnh của đêm chung kết 1 THTH 2012:

 
Top 8 THTH 2012


Cao Thị Công Nghĩa với Em đi chùa Hương


Đinh Ngọc Thiện với Trên đỉnh Trường Sơn ta hát


Điểu Thị Bích Thủy với Lời ru cỏ non


Y’Jalin Ajun với Đến với cao nguyên


Vũ Minh Trang với Nuối tiếc


Trần Tuấn Hòa với Độc huyền cầm


Lưu Hiền Trinh với Cặp ba lá

 
Lê Quang Huy với Điệp khúc tình yêu

 
Sự xuất hiện trở lại của các giọng ca từ cuộc thi THTH

Hiền Nhi
Ảnh: Nguyên Trương

>> Như Quỳnh “xuất hiện” trong "Tiếng hát truyền hình 2012
>> 8 thí sinh vào chung kết “Tiếng hát truyền hình 2012
>> Tiếng hát Truyền hình TP.HCM 2012
>> 32 thí sinh vào bán kết 2 "Tiếng hát Truyền hình TP.HCM
>> Giữ truyền thống cho Tiếng hát truyền hình
>> Để "Tiếng hát Truyền hình" vang mãi
>> Sơ tuyển "Tiếng hát Truyền hình TP.HCM 2012
>> Tiếng hát truyền hình" trở lại
>> Khởi động cuộc thi "Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.