Cá sấu sổng chuồng, người dân hoang mang

13/10/2012 11:46 GMT+7

(TNO) Cơn mưa tối 11 rạng sáng 12.10 đã làm hàng rào bảo vệ trang trại nuôi cá sấu của Công ty TNHH chế biến thủy sản và xuất nhập Quốc Việt (xã Định Bình, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau - gọi tắt là Công ty Quốc Việt) bị sập khiến nhiều con cá sấu có trọng lượng từ 50-70 kg… bò ra ngoài.

(TNO) Cơn mưa tối 11 rạng sáng 12.10 đã làm hàng rào bảo vệ trang trại nuôi cá sấu của Công ty TNHH chế biến thủy sản và xuất nhập Quốc Việt (xã Định Bình, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau - gọi tắt là Công ty Quốc Việt) bị sập khiến nhiều con cá sấu có trọng lượng từ 50-70 kg… bò ra ngoài.

Điều đáng lo là trang trại cá sấu nằm cạnh Trường tiểu học Kim Đồng, nên khi sổng chuồng, cá sấu nhởn nhơ lội xung quanh ao cá tra của trường.

 

>> Hơn 100 con cá sấu xổng chuồng tại Cà Mau
>> Nguy cơ cá sấu sổng chuồng tại T.HCM
>> 280 con cá sấu sổng chuồng
>> Cá sấu sổng chuồng, tấn công người
>> Bắt được 3 con cá sấu sổng chuồng cuối cùng
>> Cá sấu sổng chuồng ra sông tại Bến Tre
>> Đã bắn và bắt được 103 cá sấu sổng chuồng
>> Sẽ dùng chó nghiệp vụ truy tìm cá sấu sổng chuồng
>> 66 con cá sấu sổng chuồng đã bị bắt, bắn hạ
>> Truy tìm cá sấu sổng chuồng
>> Sự cố nghiêm trọng tại Khánh Hòa: Hàng trăm cá sấu sổng chuồng

Lúc 8 giờ ngày 13.10, người dân ấp Cây Trâm A, xã Định Bình (TP.Cà Mau, Cà Mau) bắt được thêm 1 con cá sấu nặng khoảng 60 kg, nâng tổng số cá sấu bắt được lên 16 con. Đây là số cá sấu của Công ty Quốc Việt.

Được biết, tường rào trang trại nuôi cá sấu của Công ty Quốc Việt bị sập nhưng không ai phát hiện. Sau đó, cá sấu bò ra đường, đến ao đìa của người dân, của Trường tiểu học Kim Đồng thì mọi người mới phát hiện báo chính quyền địa phương và công ty.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Lê Văn Hải, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Cà Mau cho biết: “Chúng tôi nhận được tin và trực tiếp đến hiện trường để khắc phục, giải quyết lượng cá sấu thoát ra ngoài. Khu chuồng bị sập đang nuôi 580 con cá sấu nhưng chưa biết số lượng thoát ra là bao nhiêu. Tôi đề nghị Công ty Quốc Việt bơm nước hồ nuôi cá sấu để đếm biết được số cá thoát ra ngoài. Phải cố gắng khắc phục thu gom lại cá trong thời gian sớm nhất. Bởi ngày thứ hai, học sinh Trường tiểu học Kim Đồng đi học trở lại”.

Ông Hải thông tin thêm, hiện Công ty Quốc Việt đồng ý phương án tát cạn ao cá tra để bắt cá sấu và sẽ bồi hoàn tiền cá tra nuôi cho trường. Công việc tát ao đang bắt đầu.

Trung tá Phan Hoài Nam, Phó công an xã Định Bình (TP.Cà Mau) cho biết: “Tôi cùng với 6 công an viên bảo vệ, giữ gìn trật tự, cảnh báo cho người dân xung quanh để tránh cá sấu gây hại và thoát ra diện rộng”.

 
Một con cá sấu vừa bị bắt lại

 
Công nhân của Công ty Quốc Việt tham gia bắt cá sấu

 

 
Trẻ con hiếu kỳ xem cá sấu sổng chuồng lội dưới ao xung quanh Trường tiểu học Kim Đồng

 
Khu trang trại nuôi cá sấu của Công ty Quốc Việt

 
 Cá sấu lội dưới ao cá tra của Trường tiểu học Kim Đồng

Bài, ảnh: Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.