Ô nhiễm do sản xuất trong khu dân cư

13/10/2012 03:00 GMT+7

Bà con sinh sống tại hẻm 836 Huỳnh Tấn Phát, P.Tân Phú, Q.7, TP.HCM rất khổ sở vì ô nhiễm do cơ sở mộc Thành Tỷ (836 Huỳnh Tấn Phát) gây ra. Bà Trần Thanh Thúy, nhà 838 Huỳnh Tấn Phát bức xúc: “Hơn 1 tháng nay, cơ sở này mở rộng sản xuất, tiếng máy cưa cứ inh ỏi suốt ngày kể cả ban đêm.

Mùi hôi do sơn gỗ khiến con tôi viêm họng liên tục, bụi gỗ bám đầy nhà”. Sự ảnh hưởng của cơ sở mộc này không chỉ đối với sức khỏe, đời sống của người dân mà còn đến việc kinh doanh của các hộ lân cận. Thậm chí hộ 836/1 phải bịt hẳn một lối đi chính để hạn chế tiếng ồn, bụi, mùi hôi bay vào nhà.

Tương tự, người dân ngụ hẻm 110 Tô Hiệu, tổ dân phố 40, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú cũng ngày đêm chịu đựng sự tra tấn bởi tiếng ồn từ việc cắt, cán, dập thép cuộn từ Công ty Hiển Danh (110/46 Tô Hiệu). Bà con phản ánh: “Khi công ty dập những cuốn thép nặng hàng tấn, cả xóm rung chuyển”.

Ông Huỳnh Hữu Phúc - cán bộ môi trường UBND P.Tân Phú, Q.7, cho biết: “Sau khi nhận phản ánh của dân, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra cơ sở mộc Thành Tỷ và đã lập biên bản yêu cầu cơ sở này ngưng hoạt động. UBND phường giao cho trưởng khu phố, tổ trưởng tổ dân phố tiếp tục theo dõi, nếu cơ sở này còn hoạt động thì báo cáo phường để có hướng xử lý”. Bà Lê Thị Minh Hiển - Giám đốc Công ty TNHH Hiển Danh cho biết, công ty cũng đã nghe phản ánh này của bà con. Bà Hiển thừa nhận có gây ồn, rung tại khu vực và sẽ có hướng khắc phục, di dời cơ sở ra khỏi khu dân cư”.

UBND quận, phòng Tài nguyên - Môi trường các quận có các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm tồn tại cần sớm có hướng xử lý khi có phản ảnh, giúp người dân thoát khỏi sự tra tấn của tiếng ồn, bụi, mùi hôi... Đừng để xảy ra tình trạng sau khi kiểm tra, xử phạt thì đâu lại vào đấy. 

Thanh Đông

>> Nhiều sông suối bị ô nhiễm nặng
>> Giám sát ô nhiễm môi trường sông Chà Và
>> HĐND giám sát ô nhiễm môi trường sông Chà Và
>> Người dân tháo dỡ rào chắn phong tỏa nhà máy gây ô nhiễm
>> Kiểm tra các “điểm nóng” ô nhiễm môi trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.