Đề nghị tước quyền sở hữu 7 tàu cá bỏ hoang

12/10/2012 12:55 GMT+7

(TNO) Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa ngày 11.10 cho biết đã có văn bản gửi Sở Tư pháp Khánh Hòa đề nghị xác định cơ sở pháp lý để tước quyền sở hữu đối với 7 tàu cá composite của Công ty Cho thuê tài chính 2 (thuộc ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam).

Theo Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa, 7 chiếc tàu trên đã ngưng hoạt động từ năm 2007, hiện neo đậu tại bờ kè gần Cảng cá Hòn Rớ (TP.Nha Trang), gây nguy hiểm nghiêm trọng cho hoạt động hàng hải.

UBND tỉnh đã nhiều lần tổ chức họp bàn xử lý, Sở cũng nhiều lần mời chủ sở hữu đến làm việc tìm biện pháp di dời nhưng chủ sở hữu không đến và không thực hiện nghĩa vụ trục vớt, di dời.

Vì vậy, theo luật Hàng hải, chủ sở hữu là Công ty Cho thuê tài chính 2 sẽ bị tước quyền sở hữu, xác lập quyền sở hữu các tàu trên là UBND tỉnh Khánh Hòa, sau đó đấu giá, nộp vào ngân sách.

Tước quyền sở hữu 7 tàu composite “bỏ hoang”
Tàu cá neo đậu, bỏ hoang bị cháy ngày 10.5

Được biết, đây là số tàu của Công ty cho thuê tài chính 2 cho công ty khác thuê để khai thác thủy sản, nhưng do doanh nghiệp này làm ăn không hiệu quả nên số tàu bị “nằm bờ”.

Ngày 10.5 vừa qua, đã xảy ra vụ cháy lớn làm hư hỏng nhiều tàu cá trong đội tàu nói trên.

Tin, ảnh: Nguyễn Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.