Bắt kẻ mạo danh công an đi lừa đảo

12/10/2012 13:40 GMT+7

(TNO) Sau khi xem chương trình truyền hình tường thuật về một vụ án giết người, bà Vi Thị Năng (56 tuổi, trú Quảng Ngãi) đã giả danh công an đến gia đình người gây án để lừa đảo.

(TNO) Sáng 12.10, Công an H.Sơn Hà (Quảng Ngãi) ra quyết định tạm giữ đối với bà Vi Thị Năng (56 tuổi), ở thị trấn Sơn Tịnh, H.Sơn Tịnh (Quảng Ngãi), để làm rõ hành vi mạo danh cán bộ điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan công an, bà Năng khai nhận, sau khi xem chương trình truyền hình “An ninh Quảng Ngãi” về vụ án ông Nguyễn Văn Cường (49 tuổi, ở thôn Đèo Gió, xã Sơn Hạ, H.Sơn Hà) cùng 2 người con trai Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Văn Thành và con rể là Trần Quốc Hiếu (26 tuổi) chặn đường đánh chết anh Trương Quang Phục (27 tuổi, ở xã Tịnh Giang, H.Sơn Tịnh) vào tối 28.9 tại địa bàn xã Sơn Hạ, bà Năng nảy ra ý định đi lừa đảo.

Sáng 11.10, bà Năng đến nhà gặp bà Nguyễn Thị Hà (vợ ông Cường), xưng danh là cán bộ điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi đến làm việc.

Tại đây, bà Năng yêu cầu bà Hà đưa số tiền 35 triệu đồng để bồi thường cho gia đình người bị hại và đóng phạt cho 4 thành viên trong gia đình tham gia đánh chết người, mỗi người 5 triệu đồng. 

Trong lúc bà Hà lo chạy đi mượn tiền để “cứu” chồng, con, thì một người con của bà Hà sinh nghi nên đã báo sự việc cho Công an xã Sơn Hạ bắt giữ bà Năng.

Sau đó bà Năng được chuyển giao cho Công an H.Sơn Hà.

Hiển Cừ  

>> Bắt một phó phòng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên 86 tỉ đồng, 974.000 USD
>> Bắt tạm giam thêm 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản dự án của Báo Thanh Niên
>> Bắt kẻ lừa đảo chiếm đoạt tài sản dự án của Báo Thanh Niên
>> Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.