Ấn Độ bắt 3 người âm mưu tấn công New Delhi

12/10/2012 13:15 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Ấn Độ ngày 11.10 tuyên bố đã bắt giữ 3 người bị tình nghi hoạch định các vụ tấn công bằng bom ở thủ đô New Delhi trong dịp lễ hội Hindu sắp tới, theo hãng tin AFP.

Chỉ huy cảnh sát New Delhi Neeraj Kumar cho biết ba nghi can trên là thành viên của tổ chức Mujahideen Ấn Độ và đứng sau một loạt vụ nổ hồi tháng 8 ở thành phố miền tây Pune khiến một người bị thương.

“Với các vụ bắt giữ này, chúng tôi đã ngăn chặn một đợt tấn công lớn ở New Delhi”, ông Kumar nói với các phóng viên.

Quan chức trên cho biết thêm rằng các vụ bắt giữ xảy ra tiếp sau quá trình thẩm vấn Syed Zabiuddin, vốn bị bắt hồi tháng 6 do liên quan đến những vụ tấn công của các chiến binh đóng tại Pakistan hồi năm 2008 làm 166 người thiệt mạng.

Cảnh sát tin rằng Zabiuddin thuộc lực lượng Lashkar-e-Taiba đóng tại Pakistan.

“Ba người này là thành viên của Mujahideen Ấn Độ và có liên hệ với một nhân vật của Lashkar. Điều đó chứng minh rằng hai nhóm có liên hệ gần gũi ở một mức độ nào đó”, ông Kumar nói, đồng thời cho biết các nghi can đã bị bắt sau khi đến thủ đô.

Nhóm Mujahideen Ấn Độ đã tuyên bố nhận trách nhiệm về các vụ nổ hồi tháng 7.2008 ở thành phố Ahmedabad, làm thiệt mạng 45 người, và ở New Delhi hai tháng sau đó làm chết 20 người.

Thành phố Pune ở bang miền tây Maharashtra đã từng xảy ra một vụ đánh bom nghiêm trọng hồi năm 2010 khiến 17 người thiệt mạng.

Trùng Quang

>> New Delhi cấm sử dụng túi nhựa
>> Thám tử Ấn Độ đến Iran điều tra vụ đánh bom ở New Delhi
>> New Delhi khổ vì khỉ
>> Ấn Độ "gắn" vụ đánh bom New Delhi với âm mưu ở Bangkok
>> New Delhi khủng hoảng điện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.