Thôn nghèo cả chục hộ trúng số độc đắc

11/10/2012 15:00 GMT+7

(TNO) Hơn chục hộ dân thôn Đông Phước (xã Hòa An, H.Phú Hòa, Phú Yên) những ngày qua sung sướng tột cùng vì bỗng nhiên nhận được "lộc trời ban" - trúng số độc đắc. Trong số họ, nhiều người là dân lao động chạy ăn từng bữa.

Cả làng trúng độc đắc
Ông Nguyễn Thìn phát gạo cho những người khó khăn trong thôn

Chiều nay 11.10, ông Phùng Trí Thắng, Trưởng văn phòng đại diện Công ty xổ số kiến thiết (XSKT) tỉnh Khánh Hòa tại Phú Yên xác nhận, những người trúng giải đặc biệt loại vé số do công ty này phát hành đã đến đăng ký nhận thưởng đủ số lượng 30 vé với số tiền hơn 3,75 tỉ đồng. Việc chi trả tiền thưởng cho người trúng giải đặc biệt cũng hoàn tất trong chiều 10.10.

Theo ông Thắng, Công ty XSKT tỉnh Khánh Hòa đã phát hành bộ vé XSKT mỗi cọc 30 vé. Giải đặc biệt (độc đắc) có 5 số: 06868, phát hành ngày chủ nhật 7.10.2012, trị giá giải thưởng 125 triệu đồng/vé. Những người trúng giải đặc biệt chủ yếu ở H.Phú Hòa, Phú Yên.

Thông tin những người dân ở thôn nghèo Đông Phước, xã Hòa An, H.Phú Hòa trúng số lan nhanh như gió. Chúng tôi tìm đến địa phương tìm hiểu thực tế mới biết, thật ra, những người trúng độc đắc chẳng giàu có gì.

Anh Phạm Thế Sự (35 tuổi) ở thôn Đông Phước là người trúng 1 vé đặc biệt với số tiền hơn 112 triệu đồng (đã trừ thuế). Mặc dù trúng số, nhưng anh Sự vẫn làm công việc thường ngày là bốc vác thuê. Căn nhà hiện nay của vợ chồng anh ở trông rất lụp xụp, ngày nắng thì bức bối, trời mưa thì thấm dột. Vợ chồng anh Sự có 2 con trai, đứa lớn học lớp 8, còn đứa nhỏ vừa vào mẫu giáo, cuộc sống rất khó khăn.

Biết chúng tôi tìm hiểu về chuyện trúng số, chị Nguyễn Thị Hoa (vợ anh Sự) không ngại ngần tiết lộ những dự tính trong việc sử dụng “lộc trời cho" này. Chị Hoa tâm sự: “Vợ chồng tui khổ khi mới cưới nhau, ra ở riêng phải che tạm chòi để ở. Nhiều lần phải di chuyển nhà nên quyết định vay mượn xây tạm căn nhà cấp 4 để có chỗ che nắng che mưa. Bây giờ, vợ chồng tui may mắn được trời cho trúng số nên sẽ ưu tiên trả nợ, số còn lại thì để dành cho hai đứa con ăn học”.

Chia sẻ "lộc trời ban"

Thôn nghèo Đông Phước càng nhộn nhịp hơn khi ông Nguyễn Thìn (73 tuổi), người trúng 2 vé giải đặc biệt với số tiền thực nhận 225 triệu đồng, đã tổ chức phát gạo cho bà con trong xóm. Hưởng được “lộc trời ban”, ông Thìn nghĩ ngay đến chuyện giúp đỡ bà còn trong xóm có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn. Vì không rành rọt từng hoàn cảnh già đình trong xóm, ông đã nhờ thôn giúp đỡ lên danh sách hộ nghèo. Trong đợt này, ông Thìn đã phát gạo cho 130 hộ dân, mỗi hộ 10 kg.

Ông Thìn bộc bạch: “Cuối đời được hưởng “lộc trời”, đó là may mắn và niềm vui lớn nên tui nghĩ ngay đến chuyện giúp đỡ người nghèo khó trong thôn để san sẻ niềm vui này”. Trong số những người được ông Thìn chia sẻ “lộc trời”, cụ Trang Thị Quới (80 tuổi) là trường hợp neo đơn, khó khăn nhất. Tuy đã già, cụ Quới còn phải nuôi một người con mắc bệnh tâm thần. “Ông Thìn được lộc, nghĩ ngay chuyện chia sẻ với những người nghèo khó trong thôn như tui thì quý hóa quá”, cụ Quới nói.

Riêng trong thôn Đông Phước có gần 10 người trúng giải đặc biệt. Theo đại lý XSKT, ngoài những người dân trong thôn Đông Phước, có 2 người ở thôn Phú Ân và Vĩnh Phú (xã Hòa An) cũng trúng giải đặc biệt, mỗi người 1 vé; có 5 vé bán tại cây xăng Hòa Trị nhưng chưa rõ người ở đâu trúng.

Bài, ảnh: Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.