Ghi nhanh từ Triển lãm giáo dục Canada

11/10/2012 11:40 GMT+7

Ngày 7.10 vừa qua tại TP.HCM, Tuần lễ Giáo dục Canada tại Việt Nam chính thức bắt đầu, đánh dấu bằng Lễ khai mạc Triển lãm giáo dục Canada thường niên lần thứ tư.

 

 

 

 

Ông Audri Mukhopadhyay, Tổng lãnh sự Canada tại TP.HCM cùng ông Phạm Ngọc Thanh, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, và ông Lê Hưng Quốc, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM cùng cắt băng khai mạc Triển lãm giáo dục Canada lần thứ tư tại TP.HCM.

Canada được đánh giá là quốc gia có sự đầu tư lớn nhất cho giáo dục trong khối G8 và khối Thịnh vượng chung. Đây là lần thứ tư liên tiếp, Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Canada tổ chức Tuần lễ giáo dục Canada thường niên tại Việt Nam nhằm tạo điều kiện cho đại diện các trường học của Canada và các phụ huynh, học sinh Việt Nam được gặp gỡ và trao đổi trực tiếp về các cơ hội du học. 

Số lượng 66 trường ngoại ngữ, trung học, cao đẳng, đại học đến từ Canada tham dự triển lãm chứng tỏ sức hút lớn từ nhu cầu du học của sinh viên và học sinh Việt Nam. Theo đại diện của nhóm trường trung học Surrey tại tỉnh British Columbia, số lượng học sinh Việt Nam tại Surrey đã tăng lên đáng kể trong những năm vừa qua và đứng trong Top 3 quốc gia có  nhiều học sinh trung học nhiều nhất tại Surrey. Cũng theo vị đại diện này, việc có nhân viên bản địa là người gốc Việt để trực tiếp hỗ trợ sinh viên khi mới nhập học và trong suốt quá trình theo học tại trường là một trong nhiều lợi thế để phụ huynh Việt Nam lựa chọn Surrey cho con em theo học. 

Một trong những điểm sáng của triển lãm giáo dục tại Việt Nam năm nay, theo nhận xét của đại diện trường ĐH Mount Saint Vincent, là việc có nhiều các bậc phụ huynh có thể trao đổi cụ thể với các đại diện trường bằng tiếng Anh, điều đó chứng tỏ sự quan tâm sâu sắc của phụ huynh Việt Nam tới tương lai giáo dục của con em. 

Các bạn trẻ cũng rất quan tâm tới khả năng du học tại Canada và rất nhiều bạn đã trực tiếp trao đổi với đại diện các trường bằng tiếng Anh một cách lưu loát. Với số lượng trường tham gia triển lãm tăng gấp 10 lần so với các triển lãm du học từ 4 năm trước, đại diện tuyển sinh của các trường tham gia triển lãm có cùng nhận định khả quan về tiềm năng du học quốc tế của thị trường Việt Nam nói chung và thị trường TP.HCM nói riêng. 

 

 

 

Trong khuôn khổ Triển lãm, đại diện Sở di trú Canada đã có buổi hội thảo trình bày về quy trình và điều kiện cấp thị thực du học cho sinh viên Việt Nam. Buổi hội thảo kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ đã giúp cho rất nhiều bậc phụ huynh cũng như các bạn học sinh, sinh viên có thể đặt câu hỏi tham vấn trực tiếp với đại diện của Sở di trú, từ đó biết thêm được nhiều thông tin quan trọng cho quá trình chuẩn bị giấy tờ và hoàn thiện hồ sơ xin thị thực.

Triển lãm giáo dục Canada lần thứ tư tại TP.HCM với 6 chương trình hội thảo, 66 trường tham dự đã thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan. Được biết triển lãm tương tự sẽ được tổ chức tại khách sạn Melia, Hà Nội vào ngày 13.10 sắp tới từ 9 giờ - 16 giờ. Khách tham quan vào cửa tự do. (Thanh Bình)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.