Tiết kiệm với dịch vụ cho thuê đồ chơi

11/10/2012 03:50 GMT+7

Dịch vụ mới vừa ra đời gần đây tại Hà Nội được các bậc phụ huynh và các em nhỏ rất hào hứng: cho thuê đồ chơi cũ. Các bé không chỉ được chơi thoải mái món đồ chơi mình yêu thích, bố mẹ còn tiết kiệm một khoản tiền lớn.

Vốn là người thích đồ chơi và khá chiều con nên vợ chồng chị Đỗ Bích Vân, ở An Dương Vương (Q.Tây Hồ) mua cho con rất nhiều đồ chơi. Mỗi tháng, riêng khoản tiền dành để mua đồ chơi cho con ngốm hết 5 triệu đồng. Hầu hết trong số đó đều được đặt mua hoặc gửi bạn bè xách tay từ nước ngoài. “Khi cậu con trai lên 4 tuổi, gia tài đồ chơi lên tới hơn 200 món đồ khác nhau, nhà chật không còn chỗ chứa, mình muốn cho thuê để rộng chỗ chứ không thanh lý vì bé vẫn thích chơi. Hơn nữa anh xã nhà mình còn muốn tập dần cho con cách quản lý tài chính thông qua việc cho thuê đồ chơi của chính con”, chị Bích Vân chia sẻ.

Cũng giống như chị Vân, chị Trần Mai Trinh (Q.Cầu Giấy) cho hay, đi đâu, thấy món đồ gì đẹp chị đều mua về cho con gái. Mua nhiều, con chơi không hết, đành xếp xó. Chị Trinh quyết định, cho thuê đồ chơi, vừa giúp các bậc phụ huynh tiết kiệm một khoản tiền khá lớn, vừa chia sẻ nhiều món đồ chơi mới lạ đến các trẻ em khác.

 
Ảnh: Hải Bình

Không ít các bậc phụ huynh rơi vào trường hợp mua một món đồ chơi đắt tiền nhưng về bé lại không thích hoặc chơi vài lần rồi chán. Cho đi thì tiếc, giữ lại thì chật nhà. Chị Lê Nguyễn Minh Anh, ở khu tập thể Nam Đồng (Q.Đống Đa) chia sẻ: “Trẻ con thường nhanh chán đồ chơi, bé nào thích chơi lắm thì cũng không thể quá lâu. Có những món đồ mua về chơi đúng 1 tuần là con không bao giờ đụng đến. Mà mua đồ mới hoài thì xót tiền. Thuê đồ chơi nếu con thích, mình quyết định mua vẫn chưa muộn”.

Dịch vụ cho thuê đồ chơi ra đời đáp ứng nhu cầu của các bậc phụ huynh và các em nhỏ, đặc biệt là trong bối cảnh các gia đình đều thắt chặt chi tiêu. Mặc dù, giá đặt cọc đồ chơi khá cao, bằng 100% giá trị món hàng, thuê xong sẽ thanh toán số tiền và nhận lại tiền đặt cọc, song theo giải thích của những người cho thuê, hầu hết đồ chơi đều là hàng ngoại nhập có thương hiệu trên thế giới như: Fisherprice, Vtech, LittleLike, Leapfrog…thiết kế đẹp, không độc hại và an toàn cho bé. Hơn nữa, tiền đặt cọc cao là để mọi người dạy bé nên giữ gìn đồ chơi để nhiều bé còn được chơi đồ chơi mà không tốn tiền mua. Các bậc phụ huynh có thể lựa chọn các món đồ theo từng giai đoạn, từng độ tuổi từ sơ sinh đến 12 tuổi, giúp trẻ hoàn thiện dần các giác quan, phát triển trí tuệ, khám phá thế giới, từ nôi, cũi cho trẻ sơ sinh; ghế tập ăn dặm; xe đẩy tập đi; lớn hơn nhà bóng, bể bơi, lều trại, ống nhòm, kính thiên văn đi du lịch, dã ngoại…Hình thức thuê linh hoạt, theo tuần hoặc tháng với giá cả từ 20.000-35.000 đồng/tuần hoặc từ 90.000-120.000 đồng/tháng.

Theo tính toán của chị Ngọc Nga, nhân viên văn phòng, sắp sinh em bé, thay vì mua một chiếc nôi rung có giá 2,5 triệu đồng, chị chỉ phải trả tiền thuê nôi 120.000 đồng/tháng. “Khi con cứng cáp, mình không còn dùng đến, nhà chật không cất “cái của nợ” đi đâu. Chi bằng đi thuê, cùng lắm thuê 3 tháng chỉ mất 360.000 đồng”, chị Nga chia sẻ.

Mặc dù các loại đồ chơi của các hãng nổi tiếng có độ bền rất cao, song chị Bích Vân lưu ý đa phần chạy pin nên các mẹ khi cho con chơi tránh đổ nước, sữa nếu chẳng may bị ướt thì tháo pin và dùng máy sấy khô sẽ khôi phục được. Trường hợp bị hỏng chức năng sẽ được hoàn trả tiền, trong trường hợp vỡ nát trên tinh thần thiện chí cùng chia sẻ rủi ro mình vẫn hoàn lại 50% tiền cọc cho các mẹ.

Tuy mới ra đời, song dịch vụ cho thuê đồ chơi nhận được nhiều sự hưởng ứng tại các diễn đàn, trang mạng xã hội. Khác với các dịch vụ, cho thuê đồ chơi không đặt lợi nhuận lên hàng đầu bởi người cho thuê chỉ muốn chia sẻ đồ chơi với các bé mà gia đình không có điều kiện mua sắm đồ chơi mới. Bên cạnh cho thuê đồ chơi, những dịch vụ cho thuê đồ chơi còn là nơi chia sẻ kinh nghiệm mua sắm lựa chọn đồ chơi trí tuệ phù hợp từng lứa tuổi, cách chơi cùng con, nuôi dưỡng niềm say mê cho trẻ, không để con nhanh chán, phá hỏng đồ chơi…

Hải Bình

>> Vui cùng đồ chơi dân gian
>> Đồ chơi Trung thu truyền thống hút khách
>> Kiểm tra, xử lý đồ chơi Trung thu không có tem kiểm định chất lượng
>> Nguy cơ từ đồ chơi “quả bóng trương nở”
>> Đồ chơi của mèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.