Iran tố Mỹ thực hiện “chiến tranh giá rẻ”

10/10/2012 19:55 GMT+7

(TNO) Một chỉ huy cao cấp của quân đội Iran coi việc Mỹ loại Tổ chức Mujahedin-e Khalq (MKO) ra khỏi danh sách các tổ chức khủng bố là chiến thuật của Washington nhằm sử dụng các phần tử khủng bố để thực hiện "chiến tranh giá rẻ".

(TNO) Một chỉ huy cao cấp của quân đội Iran coi việc Mỹ loại Tổ chức Mujahedin-e Khalq (MKO) ra khỏi danh sách các tổ chức khủng bố là chiến thuật của Washington nhằm sử dụng các phần tử khủng bố để thực hiện "chiến tranh giá rẻ".

Theo đài Press TV, Phó tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Iran, thiếu tướng Massoud Jazayeri tuyên bố ngày 10.10: “Các chiến thuật của Mỹ bao gồm sử dụng các nhóm khủng bố để thực hiện chiến tranh giá rẻ nhằm vào những người chống lại họ”.

Ông khẳng định hành động loại MKO khỏi danh sách các tổ chức khủng bố được tiến hành “rõ ràng để sử dụng nhóm này chống lại các quyền lợi của nước Cộng hòa Hồi giáo”.

“Mỹ và các đồng minh, bằng cách gỡ bỏ tên của nhóm (MKO) khỏi danh sách các tổ chức khủng bố, đang cố gắng chuẩn bị tình huống về mặt tâm lý để các nước khác chấp nhận chúng”, ông Jazayeri nói.

MKO bị phần lớn cộng đồng quốc tế coi là một tổ chức khủng bố và đã thực hiện nhiều vụ tấn công nhằm vào người Iran và Iraq.

“Nhóm MKO từ 30 năm nay vẫn luôn phục vụ cho các cơ quan tình báo nước ngoài, đặc biệt là cơ quan tình báo của kẻ ngạo mạn toàn cầu (ý chỉ Mỹ - PV) và chế độ Zion (ý chỉ Israel - PV)”, ông Jazayeri khẳng định.

“Có hàng trăm hành động khủng bố và gián điệp trong hồ sơ của nhóm này, vốn được thực hiện nhân danh chế độ Zion và Mỹ chống lại nhà nước Iran”, ông nhấn mạnh.

Trùng Quang

>> Tướng Iran kiện Mỹ
>> Tướng Iran thăm đảo tranh chấp với UAE
>> Tướng Iran thách thức Mỹ
>> Thủ phạm giết cựu thủ tướng Iran có thể được tự do

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.