Hàn Quốc bắt gián điệp Triều Tiên

09/10/2012 21:15 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc vừa tiết lộ về một âm mưu tìm cách bắt con trai cả của cố lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong-il trở về Bình Nhưỡng.

(TNO) Hàn Quốc cáo buộc một người đàn ông Triều Tiên làm gián điệp, sau khi người này bị cho là có liên quan đến âm mưu tìm cách đưa con trai cả của cố lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong-il trở về Bình Nhưỡng, theo tin tức AFP đăng tải ngày 9.10.

Một công tố viên Hàn Quốc cho biết người đàn ông (được giấu tên) nói trên đã sang Hàn Quốc hồi tháng 3 với tư cách là một người tị nạn Triều Tiên.

Người này thú nhận ông ta có tham gia vào âm mưu dàn cảnh một vụ đụng xe để khiến Kim Jong-nam bị thương tại Trung Quốc hồi năm 2010, theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc)

Kim Jong-nam không được người cha quá cố ưu ái từ sau khi âm mưu bí mật chạy sang Nhật bằng hộ chiếu giả để tham quan công viên giải trí Disneyland hồi năm 2001 của ông này bị bại lộ.

Kể từ đó cho đến nay, Kim Jong-nam sống lưu vong tại Macau (Trung Quốc).

Trong cuộc phỏng vấn với một tờ báo Nhật Bản hồi năm 2011, ông Kim Jong-nam đã lên tiếng phản đối cuộc chuyển giao quyền lực tại Triều Tiên.

Yonhap dẫn lời một nguồn tin từ văn phòng công tố tiết lộ người đàn ông Triều Tiên bị kết tội gián điệp cho biết đã hoạt động ngầm tại Trung Quốc trong suốt 10 năm qua. 

Người này được giao nhiệm vụ làm cho Kim Jong-nam bị thương hòng đưa ông này quay về Bình Nhưỡng.

Ông ta đã thuê một tài xế taxi để thực hiện vụ đụng xe, nhưng kế hoạch đổ bể vì chuyến đi nước ngoài của Kim Jong-nam kéo dài lâu hơn dự kiến, theo nguồn tin của Yonhap.

Hoàng Uy

>> Kim Jong-nam “biến mất” khỏi Macau
>> Kim Jong-nam “bị cắt chu cấp”
>> Kim Jong-un công du Trung Quốc vào tháng tới?
>> Kim Jong-un được phong là nguyên soái quân đội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.