Gần 600 nhà dân bị ngập, hư hại

09/10/2012 03:15 GMT+7

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư hôm qua phát đi bản tin cuối cùng về đợt lũ tại các tỉnh miền Trung và Tây nguyên do mưa lớn ảnh hưởng từ cơn bão số 7.

Theo đó, chiều cùng ngày, lũ trên các sông ở Quảng Bình, Quảng Ngãi, hạ lưu sông Vu Gia, Thu Bồn và sông Ba đã đạt đỉnh ở mức báo động 1 và trên báo động 1. Lũ trên các sông ở khu vực Tây nguyên tiếp tục xuống nhưng còn ở mức báo động 1 và trên báo động 1. Dự báo, lũ trên các sông ở các khu vực nêu trên tiếp tục rút dần.

Người dân sơ tán 
Lũ về, nhiều nhà dân ở đông nam Gia Lai bị ngập, phải sơ tán - Ảnh: Trần Hiếu

Theo Trung tâm phòng chống lụt bão miền Trung - Tây nguyên, bão lũ đã làm 2 người ở Đắk Lắk và Quảng Nam bị lũ cuốn trôi, 1 người ở xã Hoài Hương, H.Hoài Nhơn, Bình Định bị thương tích té ngã khi chèn chống nhà cửa. Ngoài ra, Bộ đội biên phòng TP.Đà Nẵng cũng đã phát hiện thi thể một người đàn ông khoảng 30 tuổi, cao khoảng 1,6 m, mặc sơ mi sọc trắng, quần dài đen trôi dạt vào kè chắn sóng cảng Tiên Sa. Bão lũ cũng làm gần 600 ngôi nhà ở Đắk Lắk, Gia Lai, Thừa Thiên-Huế và Quảng Ngãi ngập sâu trên 0,5 m, 210 ha lúa cùng 245 ha hoa màu bị hư hại.

Trung tâm giao dịch công nghệ thông tin và truyền thông TP.Đà Nẵng hôm qua chính thức mở kênh thông tin lụt bão trên tổng đài hành chính công 0511.3881.888. Người dân gọi đến số máy này, chọn nhánh 2 sẽ được cung cấp thông tin mới nhất, hướng dẫn phòng tránh, sơ tán khi xảy ra bão, lũ. Kênh thông tin này phục vụ cả khi cúp điện, giúp người dân nắm tin tức ứng phó bão lũ khi không theo dõi được truyền hình, truyền thanh...

Nguyễn Tú - Trần Hiếu - Quang Duẩn

>> Bão số 7 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới
>> Phú Yên di dời hơn 1.000 hộ dân tránh bão số 7
>> Miền Trung khẩn trương phòng chống bão số 7
>> Bão số 7 tiếp tục tiến sát Quảng Ngãi - Phú Yên
>> Tối nay, tâm bão số 7 vào Bình Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.