Dùng vitamin hợp lý

10/10/2012 05:20 GMT+7

Nhiều người “nhiệt tình” ăn uống hoặc bổ sung đủ loại vitamin vì cho rằng “thừa còn hơn thiếu”. Quan niệm đó rất nguy hiểm vì có thể gây ra tác dụng ngược. Liệu bạn đã biết cách dùng vitamin hợp lý và thông minh chưa?

Cơ thể không thể thiếu Vitamin

Vitamin là phân tử hữu cơ cần thiết cho hoạt động chuyển hóa bình thường của cơ thể. Cơ thể chúng ta không tự tổng hợp mà mỗi người cần bổ sung thường xuyên qua đường ăn uống hoặc sử dụng viên uống bổ sung. Nếu không, cơ thể sẽ bị thiếu máu, quá trình trao đổi chất kém, gây lão hóa sớm, mất sức đề kháng và nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Trong 13 loại vitamin thiết yếu, vitamin nhóm B, C, E thuộc nhóm quan trọng nhất với tác dụng giữ sức khỏe, làm đẹp và giữ dáng. Bạn cần bổ sung các loại vitamin B hằng ngày vì nó dễ đào thải khỏi cơ thể qua đường mồ hôi và nước tiểu. Nhóm vitamin B rất cần thiết cho việc hỗ trợ và gia tăng tốc độ chuyển hóa các chất trong cơ thể, hỗ trợ hệ miễn dịch và hệ thần kinh. Ngoài ra, xu hướng của nhiều phụ nữ hiện nay thường uống vitamin B6 và B3 hoặc chọn sản phẩm dưỡng da chứa hai loại vitamin này để chống lão hóa và giảm mụn. Nếu lơ là việc bổ sung vitamin B hằng ngày, cơ thể bạn sẽ bị thiếu máu và suy nhược trầm trọng.

Vitamin C có hơn 300 nhiệm vụ trong cơ thể con người, nổi trội nhất là tăng sức đề kháng. Bên cạnh đó, vitamin C có vai trò xây dựng, duy trì tế bào da cũng như tăng cường sản xuất collagen, cho bạn làn da tươi trẻ, đầy sức sống. Vì vậy, cho dù bạn là phái mạnh hay phái đẹp đều cần bổ sung vitamin C hằng ngày như việc xây một lớp “hàng rào” vững mạnh cho chính mình, phòng ngừa sự tấn công từ virus, môi trường ô nhiễm, độc hại.

 Dùng vitamin hợp lý
Hỗn hợp Vitamin cung cấp tới 20 vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể


Vitamin E với khả năng chống ô-xy hóa mạnh mẽ trước các gốc tự do, ngăn tình trạng khô, nhăn, sạm da nên thường được các hãng mỹ phẩm ưu ái đưa vào các dòng sản phẩm chăm sóc da. Không những sử dụng các mỹ phẩm chiết xuất từ vitamin E, hiện nay, nhiều chị em còn uống hoặc thoa vitamin E lên da và tóc để dưỡng nhan sắc, chống lão hóa hiệu quả.

Dù các loại vitamin cần thiết mỗi ngày là vậy nhưng không phải chúng ta cứ chăm chăm bổ sung càng nhiều càng tốt mới có lợi. Dùng quá 1.000 mg vitamin C/ngày sẽ tác hại xấu đến bao tử. Tương tự, bạn hấp thụ vitamin B6 ở liều lượng quá cao sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến não, mất trí nhớ.

Cách sử dụng thông minh

Rõ ràng việc kiểm soát liều lượng của nhiều loại vitamin khá mơ hồ và phức tạp. Vì vậy, các nhà khoa học dinh dưỡng đã tìm ra giải pháp để giúp việc bổ sung vitamin dễ dàng và tiện lợi với hỗn hợp vitamin. Đây là một kết hợp thông minh, đơn giản vì trong mỗi viên uống đã tích hợp đủ loại vitamin thiết yếu với liều lượng vừa đủ cho cơ thể mỗi ngày.

Hiện nay, tập đoàn Herbalife đã có loại Hỗn hợp Vitamin, cung cấp 20 vitamin thiếu yếu, đặc biệt là vitamin B, C, E, chất chống ô-xy hóa và khoáng chất, hỗ trợ các chất dinh dưỡng thiết yếu mỗi ngày, tăng cường sức khỏe cho xương, da và tóc. Trong mỗi viên nén nhỏ có cung cấp các vitamin B cần thiết hỗ trợ sản sinh năng lượng tế bào, các vitamin C, E và beta-carotene (tiền vitamin A) chống oxy hóa hiệu quả, ngăn ngừa sự tổn thương cấu trúc tế bào. Các thành phần đã được cân đo, kiểm nghiệm chặt chẽ nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng theo lượng 3 viên/ngày. Hãy duy trì thói quen bổ sung vitamin mỗi ngày với liều lượng hợp lý vì đó là một thói quen tốt và thông minh. (An Phúc)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Thiếu vitamin D, dễ gãy xương
>> Thiếu vitamin D dẫn đến chứng rối loạn cương dương
>> Thiếu vitamin D, đi lại khó khăn
>> Thiếu vitamin D, người già mắc nhiều bệnh
>> Mẹ thiếu vitamin D, con dễ có nhiều mỡ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.