Quan điểm bảo thủ làm giảm chất lượng “yêu”

06/10/2012 16:30 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu tại Mỹ phát hiện những người có quan điểm nam giới nắm quyền chi phối trong “cuộc yêu” thì càng ít tự tin khi “yêu”, theo ANI.

Những người tham gia nghiên cứu là 357 phụ nữ tuổi từ 18 đến 29, có khuynh hướng quan hệ tình dục khác giới. Các nhà nghiên cứu đã đề nghị những phụ nữ này trả lời câu hỏi về sự tự tin của họ trong lĩnh vực tình dục.

 Tư tưởng càng cởi mở thì “cuộc yêu” càng thú vị
Tư tưởng càng cởi mở thì “cuộc yêu” càng thú vị - Ảnh: Shutterstock

Bối cảnh nghiên cứu là phòng ngủ có chiếc bát đựng đầy bao cao su dành cho nữ, kèm theo mẫu giấy ghi: “Hãy sử dụng bao cao su để bảo vệ mình và người ấy. Bao cao su miễn phí dành cho nữ”.

Kết quả cho thấy, người nào càng cho rằng nam giới có vai trò chủ đạo trong “chuyện ấy” thì càng ít tự tin khi “mây mưa” trong bối cảnh được nghiên cứu. Họ cũng ít sử dụng bao cao su được cung cấp sẵn.

Tiến sĩ Lisa Rosenthal, người đứng đầu cuộc nghiên cứu tại Trường đại học Yale (Mỹ) cho biết, nếu nam giới tin rằng họ là người giữ vai trò thống trị trong chuyện “yêu”, suy nghĩ này sẽ ngăn cản họ cởi mở hoặc thoải mái trao đổi về chuyện “yêu” cũng như bảo vệ “đối tác”. Điều này làm giảm chất lượng “cuộc yêu”.

Ở cả nam và nữ, quan điểm cho rằng người nam nắm quyền chi phối trong "chuyện ấy" làm giảm sự quan tâm đến bao cao su dành cho nữ. Nguyên nhân là vì, bao cao su dành cho nữ có nghĩa là xem người nữ có vai trò trung tâm cần được bảo vệ.

Nghiên cứu công bố trên chuyên san Sex Roles.

Đức Trí

>> Đàn ông lúc nào cũng muốn sex?
>> Dân Đức mê internet hơn sex
>> Đàn bà hôn là yêu, đàn ông yêu là sex
>> Thanh thiếu niên Mỹ có xu hướng oral sex
>> Đọc não, biết khả năng sex
>> Đàn ông nghĩ gì về sex?
>> Người dân nước nào quan hệ tình dục nhiều nhất?
>> Hàn Quốc: Học nghề ca sĩ bị ép quan hệ tình dục
>> Quan hệ tình dục với bệnh nhân, bác sĩ bị đình chỉ công tác
>> Mệt sau quan hệ tình dục?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.