Lễ hội Cốm lần đầu tiên tại Hà Nội

06/10/2012 19:25 GMT+7

(TNO) Hôm nay 6.10, tại đình làng Mễ Trì Hạ, xã Mễ Trì, H.Từ Liêm (TP.Hà Nội), ngày hội Văn hóa làng cốm Mễ Trì được tổ chức lần đầu tiên.

>> Nhớ cốm dẹp

Diễn ra tại khuôn viên đình làng, ngày hội tái hiện không gian văn hóa làng cốm Mễ Trì với hội chợ ẩm thực, triển lãm cốm, các công đoạn làm cốm Mễ Trì, chợ cốm đêm duy nhất tại Hà Nội...

Các món ăn cổ truyền của làng cốm Mễ Trì như cốm tươi, cốm khô, cốm xào, xôi cốm, bánh cốm, chè cốm, bánh chay cốm, chả cốm hay các món ăn hiện đại như gà chiên cốm... cùng bún Phú Đô (một loại bún nổi tiếng sản xuất tại làng Phú Đô) cùng góp mặt khiến hội chợ ẩm thực thêm thú vị.

Trong ngày hội, lần đầu tiên, thanh niên Thủ đô có dịp tìm hiểu về phong tục tập quán của làng cốm Mễ Trì, các công đoạn để có thể cho ra đời một mẻ cốm ngon theo đúng phương thức cổ truyền qua các trò chơi dân gian cũng như được tham quan các gia đình làm cốm.

Ngày hội làng cốm Mễ Trì được tổ chức bởi kênh truyền hình VTC10 và Đội tuyển SIFE Đại học Kinh tế Quốc dân (tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hỗ trợ sinh viên thực hiện các đề án kinh doanh hỗ trợ cộng đồng).

Cốm Mễ Trì (xã Mễ Trì, H.Từ Liêm) cùng với cốm Làng Vòng (P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy) là hai thương hiệu cốm nổi tiếng của Hà Nội.

Sau sự cố xuất hiện cốm nhiễm phẩm màu độc hại (malachite green) năm 2011, làng cốm Mễ Trì và làng cốm Vòng đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng do người tiêu dùng quay lưng lại với cốm.

Ngày hội làng cốm Mễ Trì 2012 phần nào đưa thương hiệu cốm Mễ Trì tới đông hơn người dân và du khách, đồng thời lấy lại niềm tin về những món ăn ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm cho những người yêu mến ẩm thực Hà thành.

cốm
Những bạn trẻ Mễ Trì niềm nở giới thiệu cốm tới khách hàng - Ảnh: Thúy Hằng

cốm
Gà chiên cốm - món ăn cổ truyền kết hợp hiện đại cùng xuất hiện trong ngày hội Làng cốm - Ảnh: Thúy Hằng

cốm
Những phụ nữ Mễ Trì khéo léo trưng bày các món ăn cổ truyền từ cốm trong ngày hội - Ảnh: Thúy Hằng

cốm
Bé Thịnh (2 tuổi) cùng bà và chị thích thú nhìn ngày hội cốm lần đầu tiên được tổ chức tại làng - Ảnh: Thúy Hằng

cốm
Ngày hội thu hút được hàng ngàn du khách - Ảnh: Thúy Hằng

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.