Điều tra vụ sản phụ tử vong tại trung tâm y tế

06/10/2012 03:35 GMT+7

Trong đêm 4 và rạng sáng 5.10, Sở Y tế và Công an tỉnh Bình Định đã đến Trung tâm y tế (TTYT) Hoài Ân để khám nghiệm tử thi, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến sản phụ Phạm Thị Ngọc Lang (40 tuổi, ngụ xã Ân Thạnh, H.Hoài Ân, Bình Định) tử vong.

Tối 4.10, bức xúc vì chị Lang tử vong, nhiều người tập trung tại TTYT Hoài Ân để phản đối.

Theo anh Trịnh Sỹ Phu (43 tuổi, chồng chị Lang), vợ anh đến TTYT Hoài Ân khám sinh vào ngày 2.10. Vì nhà chỉ cách TTYT chừng 200 m nên các bác sĩ (BS) cho chị Lang về. Đến sáng 3.10, thấy đau râm ran trong bụng, chị Lang được gia đình đưa đến TTYT Hoài Ân nằm chờ sinh, nhưng đến sáng 4.10 vẫn chưa sinh. Đến 12 giờ ngày 4.10, chị Lang kêu đau dữ dội, bị ra máu ở tử cung nên người nhà gọi các y tá Khoa Ngoại sản đến khám. Một y tá đến khám, tiêm cho chị Lang một mũi thuốc và cho uống thuốc. Suốt buổi chiều cùng ngày, chị Lang kêu đau dữ dội nhưng không có BS nào đến khám. Mãi đến 18 giờ 30 phút, các BS mới đưa chị Lang vào phòng mổ. Đến 19 giờ, các BS cho biết chị Lang sinh được một cháu bé nặng 3,8 kg. Khoảng 30 phút sau, gia đình được thông báo chị Lang đã qua đời.

Chiều 5.10, BS Lê Văn Mạnh, Phó giám đốc TTYT Hoài Ân, cho biết trực lãnh đạo trung tâm chiều 4.10 là BS Phan Văn Thạnh, Giám đốc TTYT Hoài Ân. Mọi việc đang chờ kết luận của các cơ quan chức năng.

Hoàng Trọng

>> Một sản phụ tử vong sau khi sinh mổ
>> Vụ sản phụ tử vong tại BV phụ sản T.Ư: Chờ kết quả mổ pháp y
>> Công an vào cuộc làm rõ vụ sản phụ tử vong
>> Người nhà sản phụ tử vong bao vây bệnh viện
>> Người nhà sản phụ tử vong tiếp tục kiện bệnh viện
>> Kỷ luật y, bác sĩ liên quan vụ sản phụ tử vong ở Quảng Ngãi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.