Xác định được nơi tàu đắm có cổ vật

05/10/2012 03:15 GMT+7

Chiều qua 4.10, thượng tá Phạm Duy Khang - Phó trưởng công an TX.La Gi (Bình Thuận) - cho biết cơ quan điều tra đã triệu tập vợ chồng bà Phạm Thị Ngọc và ông Nguyễn Hùng Khanh (P.Phước Hội, TX.La Gi) lấy lời khai, để điều tra về nguồn gốc số cổ vật bị cơ quan chức năng bắt giữ vào ngày 1.10 (Thanh Niên đã thông tin).

Đại tá Nguyễn Ngọc Hào - Phó chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Bình Thuận - cho biết theo lời khai của số lao động đi trên tàu cá của ông Nguyễn Hùng Khanh đã chỉ vị trí, tọa độ chiếc tàu chìm trên một vùng biển phía nam.

 Số cổ vật được cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ tại TX.La Gi
Số cổ vật được cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ tại TX.La Gi
- Ảnh: Phòng VH-TT La Gi cung cấp

Ông Lê Tiến Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận -cho PV Thanh Niên hay: "Hiện nay tỉnh đã lập một tổ công tác do Giám đốc Sở VH-TT-DL phụ trách. Tổ này có trách nhiệm mời các chuyên gia đến để thẩm định số cổ vật trên. Tỉnh cũng đã yêu cầu UBND TX.La Gi bàn giao toàn bộ số cổ vật trên cho Sở VH-TT-DL kiểm kê và quản lý”.

Cùng ngày, một ngư dân ở La Gi cho biết, sau khi có thông tin cổ vật được trục vớt từ tàu đắm, nhiều người lạ đến khu vực này dò hỏi nguồn gốc và tọa độ con tàu có cổ vật. “Theo họ thì đây chắc chắn là cổ vật có giá trị vì được xác định là đồ gốm xứ từ đời nhà Minh, từ thế kỷ 15”, người này nói.

Quế Hà

>> Thăm dò, khảo sát cổ vật tại Quảng Ngãi
>> Quảng Ngãi tăng cường bảo vệ cổ vật
>> Chiêm ngưỡng cổ vật quý lần đầu công bố tại Bảo tàng Nam Định
>> 17 tổ chức, cá nhân đăng ký đấu thầu khai quật cổ vật
>> Tàu chở cổ vật bị chìm có thể do hỏa hoạn
>> Kho cổ vật dưới biển
>> Bất chấp sóng to, ngư dân ra biển lặn tìm cổ vật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.