Đột phá mới trong chữa bệnh vô sinh

05/10/2012 16:26 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học tại Nhật làm dấy lên hy vọng chữa bệnh vô sinh ở người khi tuyên bố tạo ra được trứng từ tế bào bình thường của chuột trưởng thành.

(TNO) Các nhà khoa học tại Nhật Bản làm dấy lên hy vọng chữa bệnh vô sinh ở người, khi tuyên bố tạo ra được trứng từ tế bào bình thường của chuột trưởng thành, theo AFP.

Trong cuộc nghiên cứu tiến hành tại Trường đại học Kyoto (Nhật), các nhà khoa học lấy tế bào gốc từ chuột, sau đó thay đổi một số gien để tạo ra tế bào tương tự như tế bào mầm có thể sản sinh ra tinh trùng ở nam hoặc trứng ở nữ.

Có thể tạo được trứng từ tế bào bình thường
Tế bào bình thường có thể được nuôi dưỡng để phát triển thành trứng - Ảnh: AFP

Những tế bào mầm được nuôi dưỡng thành trứng và được cấy vào chuột sống để phát triển thành các tế bào trứng, rồi trở thành trứng trưởng thành.

Các nhà khoa học chiết xuất trứng trưởng thành, nuôi dưỡng chúng trong ống nghiệm rồi cấy vào chuột. Kết quả chuột con được sinh ra khỏe mạnh và có thể sinh sản khi trưởng thành.

Nghiên cứu giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về quá trình sản sinh trứng và làm rõ các nguyên nhân gây vô sinh, theo Giáo sư Michinori Saito, thành viên của nhóm nghiên cứu.

Nghiên cứu xuất bản trên US Journal Science.

Đức Trí

>> Mập mờ chữa bệnh vô sinh... qua mạng
>> Lật tẩy “thầy thuốc” bí ẩn
>> Tìm ra gien có thể chữa bệnh vô sinh cho nam giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.