Sao châu Á chiếm lĩnh màn ảnh rộng

04/10/2012 03:15 GMT+7

Hàng loạt ngôi sao châu Á xuất hiện trong nhiều phim “bom tấn” của Trung Quốc, Hàn Quốc đang và sắp được khởi chiếu tại VN.

Bốn phim ra rạp vào cuối tháng 9 và tháng 10 là: Thái cực quyền (Tai Chi O), Hậu cung (The concubine), Mối quan hệ nguy hiểm (Dangerous liaisons), Hoàng đế giả mạo (Masquerade). Trong đó điện ảnh Hoa ngữ góp 2 phim là Thái cực quyềnMối quan hệ nguy hiểm, còn lại thuộc về những tác phẩm đến từ Hàn Quốc. Trước đó, khán giả được dịp thưởng thức Họa bì 2 (Painted skin) với dàn sao Trần Khôn, Triệu Vy và Châu Tấn vào cuối tháng 8.

Cảnh trong Phim Thái Cực Quyền 
Cảnh trong phim Thái cực quyền - Ảnh: MEGASTAR

Mối quan hệ nguy hiểm do Hứa Tần Hào đạo diễn, quy tụ dàn diễn viên “đỉnh” của châu Á: Chương Tử Di, Jang Dong-gun và Trương Bá Chi kể lại câu chuyện tình vào thập niên 1930 tại Thượng Hải. Giữa chốn phồn hoa đầy sa đọa, giả dối, nơi những mối quan hệ thân xác được đem ra làm trò tiêu khiển, liệu có tồn tại một tình yêu thật sự? Ba nhân vật chính, ba âm mưu riêng, mỗi người một cảnh, nhưng cùng một nỗi đau, tất cả chỉ vì tình. Mối quan hệ nguy hiểm không là chuyện tình đẹp nhưng lại thu hút mãnh liệt với nội dung phim phức tạp, các mối quan hệ chồng chéo, tình tay ba, tay tư với âm mưu và thù hận đan xen.

 
Thái cực quyền đã ra rạp ngày 28.9, trong khi 2 phim Hậu cungMối quan hệ nguy hiểm cùng ra rạp ngày 5.10. Hoàng đế giả mạo được khởi chiếu từ 26.10.

Những cảnh quay “nóng bỏng” trong Mối quan hệ nguy hiểm làm khán giả nhớ đến một bộ phim lịch sử cũng nổi tiếng không kém: Hậu cung của đạo diễn Kim Dae-seung với các diễn viên Jo Yeo-jeong, Kim Dong-wook, Kim Min-joon. Tài diễn xuất của 3 diễn viên này làm nên sức hấp dẫn của bộ phim kể lại chuyện tình giữa hoàng tử Seong-won với Shin Hwa-yeon, con gái một tướng quân, từng thầm yêu Kwon-yoo, người bạn thuở thiếu thời. Ham muốn, dục vọng và sự tham lam luôn gắn chặt với cuộc sống chốn hoàng cung, nơi đầy ắp những toan tính chính trị là thông điệp phim hướng đến.

Bộ phim hành động võ thuật Thái cực quyền của đạo diễn Phùng Đức Luân có nhiều ngôi sao tham gia như Thư Kỳ, Lương Gia Huy, Phùng Thiệu Phong, Viên Hiểu Siêu, Dương Dĩnh… Lấy ý tưởng từ phim 300 của Hollywood, Thái cực quyền dựng lại xã hội Trung Hoa thế kỷ 19 nhưng thay những màn đánh đấm truyền thống bằng sự kết hợp võ thuật với máy móc, cùng cách tạo hình nhân vật như trong trò chơi điện tử, tạo nên nét mới lạ, tựa như các phim cổ trang của Hollywood hơn là đậm dấu ấn Trung Hoa.

Hoàng đế giả mạo do Choo Chang-min đạo diễn với sự góp mặt của dàn diễn viên: Lee Byung-hun, Ryoo Seung-ryong, Han Hyo-joo mô phỏng lại cuộc đời vị vua thứ 15 của đế chế Choson (Hàn Quốc) là Gwanghae. Đó là câu chuyện về một thường dân thấp kém - Ha-seon - được thuê đóng thế nhà vua vài ngày khi một vụ ám sát bậc thiên tử sắp xảy ra trong cung cấm. Bộ phim giả tưởng độc đáo, kết hợp trí tưởng tượng với lịch sử bằng một kịch bản thú vị nhằm đem lại tiếng cười và cả những cảm xúc rất khác nhau cho khán giả trong mùa thu này. 

Đỗ Tuấn

>> Tập Thái cực quyền giúp cải thiện trí nhớ
>> Tập Thái cực quyền với chổi
>> Họa bì" khắc tình yêu bằng nỗi đau
>> Triệu Vy, Châu Tấn tắm trần trong “Họa bì” 2
>> Sóng gió hậu cung của Bin Laden

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.