Resort Thế giới xanh liên tục bị “khủng bố”

04/10/2012 03:35 GMT+7

Chiều qua 3.10, thượng tá Trần Văn Mười, Trưởng công an H.Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) cho biết, đã thành lập tổ công tác đến bảo vệ an ninh trật tự tại resort Thế giới xanh (Blue World, tại xã Tân Thành, H.Hàm Thuận Nam).

Ông Nguyễn Đức Đăng Vũ, đại diện chủ đầu tư Thế giới xanh cho biết, resort của ông hoàn thiện và đi vào kinh doanh từ năm 2004. Đến năm 2007 thì UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu ngưng để lấy đất xây dựng cảng Kê Gà. Từ đó đến nay, resort của ông phải “đắp chiếu” để chờ Tập đoàn công nghiệp than và khoáng sản Việt Nam (TKV) đền bù khoảng 150 tỉ đồng. "Vào đêm 2.10, có khoảng 50 người đi trên một chiếc ô tô loại 50 chỗ; một xe tải và một xe Zace loại 7 chỗ, đổ bộ xuống Thế giới xanh đòi tháo dỡ các thiết bị tại đây. Họ xưng là người của đại sứ quán nước này, nước nọ đến để “tiếp quản” resort của tôi”- ông Vũ thuật lại.

Sau khi bị các nhân viên bảo vệ của Thế giới xanh ngăn cản không cho vào thì số người nói trên đã bỏ đi với lời tuyên bố: “Tụi tao sẽ quay lại để tiếp quản!”. Ông Vũ kể tiếp: "Đúng như lời họ nói, chiều qua 3.10, lại có khoảng 30 người lạ mặt tiếp tục đến Thế giới xanh đòi tiếp quản resort. Lần này, họ xưng là người của “ông Sáu Nam bộ” ở TP.HCM đến để tiếp quản vì đã mua lại resort của tôi với giá 430 tỉ đồng, dù toàn bộ giấy tờ gốc của resort này ba tôi vẫn đang giữ và cũng chưa hề bán cho bất kỳ ai". Sau khi bị "khủng bố", ông Vũ đã báo cáo toàn bộ sự việc cho Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Trao đổi với Thanh Niên, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương cho biết: "Sau khi nhận được tin báo, tôi đã trực tiếp chỉ đạo Công an tỉnh và Chủ tịch UBND H.Hàm Thuận Nam thành lập ngay một tổ công tác đặc biệt xuống hỗ trợ chủ đầu tư resort Thế giới xanh. Điều tra làm rõ vì sao trong 2 ngày qua có khoảng 80 người đến đây đòi tháo dỡ các thiết bị máy móc…". Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở VH-TT-DL tỉnh phải xuống tận nơi nắm bắt tình hình để đưa ra biện pháp giúp đỡ doanh nghiệp bảo quản tài sản.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.